Truy cập hiện tại

Đang có 207 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Ban Dân vận Tỉnh ủy khảo sát các mô hình dân vận khéo của huyện An Phú

(TUAG)- Ngày 04/10, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lên, Phó Trưởng Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn có buổi khảo sát các mô hình dân vận khéo của huyện An Phú ăm 2024. Tiếp và là việc với đoàn có ông Phùng Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú.
 

Ông Nguyễn Văn Thảo, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện An Phú báo cáo kết quả thực hiện các mô hình dân vận khéo

Theo số liêu thống kế, năm 2024, huyện An Phú đã triển khai và thực hiện 86 mô hình thi đua “ Dân vận khéo” và “ Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”, như: Mô hình vận động Nhân dân hiên đất làm đường, vận động Nhân dân làm cột cờ trước cửa nhà, lắp đèn năng lượng mặt trời thắp sáng lộ giao thông nông thôn, vận động mạnh thường quân mua xe chuyển bệnh, vận động hiến đất mở rộng nghĩa trang nhân dân; vận động mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo; cất nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo,... Đối với mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” đến nay đã thực hiện được 13/14 xã, thị trấn ra mắt mô hình này. Liên quan mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, với 43 tiêu chí của mô hình, cơ bản các địa phương đã chuẩn bị triển khai thực hiện và đang chuẩn bị ra mắt thực hiện mô hình điểm ở một số xã, thị trấn đã được chọn.
 

Ông Phùng Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phùng Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú khẳng định: Quá trình triển khai thực hiện mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” trên địa bàn huyện rất thuận lợi,  hiện tại 13/14 đã ra mắt mô hình. Mô hình này khi triển khai thực hiện, được sự thống nhất, đồng thuận cao từ các cơ sở tôn giáo và bà con nhân dân. Trước khi ra mắt mô hình thì đơn vị có nhiều hoạt động an sinh xã hội để ra mắt mô hình. Hiện nay, huyện chủ trương không chỉ triển khai mô hình trong các cơ sở thờ tự mà còn chỉ đạo triển khai trong các cơ quan nhà nước, tại trụ sở làm việc…
 

Ông Nguyễn Văn Lên, Phó Trưởng Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lên, Phó Trưởng Dân vận Tỉnh ủy đánh giá rất cao trong việc triển khai thực hiện mô hình thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao”, trong đó phải kể đến các mô hình rất hiệu quả và thiết thực như: Vận đồng người dân hiến đất, làm cầu, đèn đường, mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” trong các cơ sở thờ tự và sắp tới là triển khai thực hiện tại các cơ quan nhà nước, tại trụ sở làm việc,... điều đó đã thể hiện sự quyết tâm chính trị, đồng thời đã đem lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng tốt điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời đề nghị quan tâm, duy trì và thực hiện các mô hình có kết nối nhằm nâng cao đời sống cho Nhân dân.
 

Khảo sát mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” tại Chùa Phước Trường, xã Vĩnh Trường

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang cũng đã kháo sát và có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND thị trấn An Phú về việc chuẩn bị thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, mô hình Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, Tôn Đức Thắng” tại Ban Trị sự PGHH thị trấn An Phú và chùa Phước Trường, xã Vĩnh Trường.
Phan Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39387834