Truy cập hiện tại

Đang có 250 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Châu Thành: Diễn đàn “Lắng nghe dân nói” năm 2022

(TUAG)- Sáng ngày 19/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện tổ chức buổi diễn đàn “Lắng nghe dân nói” năm 2022 tại thị trấn An Châu. Đồng chí Lê Phước Dũng - Bí thư Huyện uỷ chủ trì. Cùng tham dự có đồng chí Đoàn Hồng Danh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Phan Thành Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tấn Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Tấn Phương - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cùng các ban, ngành có liên quan và hơn 80 bà con nhân dân tham dự diễn đàn.
 
 
Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và những định hướng lớn trong năm 2022 của huyện Châu Thành. Buổi “Lắng nghe dân nói” tại thị trấn An Châu chính là sự dân chủ, thẳng thắn, kỷ cương và gần gũi giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền. Song song đó, lãnh đạo huyện đã lắng nghe 10 ý kiến của người dân trao đổi về các vấn đề như thi công bờ kè; quy hoạch khu dân cư ở huyện; công tác khám, chữa bệnh; các vấn đề về tệ nạn xã hội trên địa bàn thị trấn; khắc phục, sửa chữa công trình dây điện ở các hộ dân; sửa chữa đoạn đường ở ấp Hoà Long 3; vấn đề lấn chiếm vỉa hè, lề đường,… Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã giải đáp trực tiếp những thắc mắc của bà con về các vấn đề trên.
 


Diễn đàn “Lắng nghe dân nói” cũng là mô hình sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự điều hành của chính quyền các cấp sát với đời sống Nhân dân vì trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến góp ý của Nhân dân. Đồng thời, tiếp thu, khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương để làm tốt hơn trong thời gian tới. Đây còn là cầu nối góp phần tạo sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ và Nhân dân, tạo lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
 


Đồng chí Lê Phước Dũng - Bí thư Huyện uỷ cho biết: Huyện ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân. Trên cơ sở đó, đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, thông qua các diễn đàn, lãnh đạo huyện đã thông tin kịp thời tình hình thời sự, kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; thông báo cho Nhân dân về những quan điểm, chủ trương, định hướng lãnh đạo huyện về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị; về việc tiêm vắc-xin phòng, chống COVID-19;…

Qua ý kiến của người dân, lãnh đạo huyện đánh giá việc thực hiện những chủ trương, chính sách đã ban hành khi đi vào thực tế cuộc sống, có những vấn đề cần rút kinh nghiệm, điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Để từ đó, đã phát huy được Quy chế dân chủ cơ sở, người dân có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với các thông tin mới và những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của công dân; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội được phát huy, hiệu quả hoạt động được nâng cao.

Hoa Võ
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37163012