Truy cập hiện tại

Đang có 285 khách và không thành viên đang online

Xây dựng Đảng

Ước vọng và quyết tâm giành thắng lợi mới!

(TGAG)- Mỗi độ tết đến, xuân về chúng ta lại bồi hồi nhớ lại Mùa xuân dựng Đảng. Mùa xuân ấy- Xuân Canh Ngọ 1930, Nhân dân ta đã sinh thành nên Đảng ta. Và giống như chàng Phù Đổng, Đảng đã nhanh chóng bước lên vũ đài chính trị, lãnh đạo cả dân tộc làm nên biết bao kỳ tích, viết tiếp những trang sử vô cùng chói lọi.

“Mùa xuân đó, con chim én mới
Rộn đồng chiêm, chấp chới trời xanh
Đời ta gương vỡ lại lành
Cây khô cây lại đâm cành nở hoa”.


Từ khi có Đảng, đất nước luôn vào xuân với đầy ước vọng. Từng mùa xuân qua, mặc dù có bước thăng trầm, nhưng mục tiêu “Không có gì quý hơn độc lập tự do” luôn được giữ vững. Ý chí bảo vệ độc lập chủ quyền luôn được bồi đắp; nhu cầu ấm no hạnh phúc của Nhân dân luôn được chăm lo; khát vọng “sánh vai các cường quốc năm châu” luôn là động lực mạnh mẽ…

Năm 2018, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động; tình hình trong nước cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân; với tinh thần vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì đà chuyển biến tích cực, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Nổi bật nhất là lạm phát được kiểm soát (liên tiếp trong 3 năm 2016-2018, chỉ số giá tiêu dùng bình quân duy trì ở mức dưới 4%). Các chính sách tài khóa, tiền tệ và chính sách vĩ mô khác được điều hành linh hoạt, kịp thời, giữ vững được sự ổn định.

Ngân hàng Thế giới dự báo tốc độ tăng trưởng năm nay của các nền kinh tế thị trường mới nổi khu vực Đông Á và Thái Bình Dương chỉ ở mức 6,3%, chúng ta đã cán mốc 7,08%. Quy mô GDP tương đương khoảng 240,5 tỷ USD (bình quân đầu người khoảng 2.540 USD, tăng thêm 155 USD so với năm 2017). Nhìn chung các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo và cải thiện tích cực, góp phần củng cố nền tảng vĩ mô, tạo nguồn lực cho phát triển.

Năm 2018, Đảng bộ và Nhân dân An Giang cùng cả nước long trọng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Tự hào là quê hương của Người, một lần nữa chúng ta quyết tâm nỗ lực học tập và làm theo Bác Tôn- “một gương mẫu đạo đức cách mạng: suốt đời cần, kiệm, liêm, chính; suốt đời hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân”; “người tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”... Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao đẹp của Người luôn thôi thúc mỗi chúng ta phải nêu cao ý chí cách mạng kiên cường, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng; suốt đời học tập, nâng cao trình độ, năng lực hoạt động thực tiễn; luôn đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng và Nhân dân lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng cống hiến, chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Năm 2018 Tỉnh ta đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”. Kết quả Hội nghị khẳng định trong thời gian tới đây An Giang sẽ có những bứt phá để trở thành một trong những địa phương thành công về phát triển bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong thích ứng với biến đổi khí hậu. An Giang sẽ phấn đấu không chỉ là vựa cá, vựa lúa, nguồn xuất khẩu nông thủy sản chiến lược; không chỉ là chỉ dẫn địa lý cho các thương hiệu lúa gạo, cá da trơn toàn cầu… Mà còn là địa phương tích cực thu hút những doanh nghiệp tầm cỡ và từ đây phát triển những thương hiệu toàn cầu về nông sản Việt Nam, gắn với các yếu tố đặc thù, độc đáo của địa phương. An Giang sẽ phấn đấu hoàn thành sứ mệnh mở mang tầm nhìn của du khách về vẻ đẹp tiềm ẩn của Việt Nam. An Giang phải là cửa ngõ quan trọng của ĐBSCL, hướng về thị trường Cam-pu-chia, toàn bộ thị trường ASEAN và hàng chục nước ký Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam.

Nhìn lại nửa đầu nhiệm kỳ: Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tỉnh nhà đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, đưa kinh tế - xã hội phát triển khá rõ nét qua từng năm, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng không ngừng nâng lên. Tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động. Giai đoạn 2016 - 2018, GRDP đạt mức tăng bình quân 5,16%, tuy không đạt chỉ tiêu nhưng đây là mức tăng khá với chất lượng tăng trưởng vững chắc hơn và theo chiều hướng năm sau cao hơn năm trước (năm 2016 tăng 4,47%; năm 2017 tăng 4,5%; năm 2018 tăng 6,52%).

Chưa bao giờ đất nước có được cơ đồ to lớn như hôm nay; chưa bao giờ Tỉnh nhà có những điều kiện phát triển thuận lợi như hiện tại. Kế thừa các truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, Đảng bộ và Nhân dân An Giang quyết tâm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh; xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu đẹp; góp phần sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Chúng ta chào xuân mới tràn đầy ước vọng và quyết tâm giành thắng lợi mới./.

LÊ CHÍ THÀNH
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37025855