Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thăm tặng quà dịp lễ hội Sen Dolta

(TGAG)- Nhân dịp lễ Sen Dolta, ngày 26/9 đoàn cán bộ đại diện Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh An Giang do Thương tá Lê Đắc Thoa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.



Theo phong tục của người Khmer, lễ hội Sene Dolta diễn ra trong suốt thời gian khoảng nửa tháng trong mùa an cư kiết hạ. Lễ hội này được đồng bào Khmer gọi là Phchum - banh, nghĩa là cùng nhau tụ hội lại làm phước, tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Gần giống với lễ vu lan của người Kinh, lễ hội Sene Dolta còn là dịp để dịp để các thành viên trong gia đình, trong cộng đồng thắt chặt các mối quan hệ, tình làng - nghĩa xóm, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Đến thăm các chùa Krăng-Krôch và chùa Pông-Rô xã Châu Lăng và Sà Lôn xã Lương Phi huyện Tri Tôn, đoàn đại diện Bộ CHQS tỉnh An Giang đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ niềm vui với các nhà sư và đại diện cộng đồng dân tộc Khmer. Thay mặt bà con tín đồ phật tử trong vùng, các vị sãi cả, trụ trì các chùa đã bày tỏ lời cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền các cấp và mối quan hệ đoàn kết thấm đậm nghĩa tình quân – dân của lực lượng vũ trang địa phương. Các sãi cả và tà cha hứa sẽ tiếp tục khuyên nhủ, nhắc nhở bà con phật tử vừa chăm lo phụng sự công đức, đồng thời thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, đề cao cảnh giác phòng chống âm mưu chia rẻ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực phản động, động viên con em tham gia quân đội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới./.

Văn Tranh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713810