Truy cập hiện tại

Đang có 33 khách và không thành viên đang online

Hoạt động Văn hóa - Văn nghệ

Tết Mậu Tuất 2018, An Giang đón trên 620.000 lượt khách du lịch

(TGAG)- Trong dịp Xuân Mậu Tuất năm 2018, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch đã có bước chuẩn bị khá tốt về vệ sinh môi trường, trang trí, tạo cảnh quan, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định giá cả, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm chú trọng và quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao cung cách phục vụ hướng đến sự hài lòng và tạo hình ảnh đẹp cho du lịch An Giang. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã có sự chỉ đạo sát sao các cơ quan chức năng kết hợp công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự và an toàn tài sản, tính mạng du khách.
 

Cáp treo hoạt động liên tục phục vụ du khách

Tính từ ngày 13/2 đến 18/2/2018 các điểm du lịch trên địa bàn An Giang đón trên 620.000 lượt khách du lịch tương đương so với năm 2017, doanh thu từ phí vào cổng, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí ước đạt trên 20 tỷ đồng. Lượng khách tham quan đến các khu, điểm du lịch chủ yếu là khách du lịch nội địa tham quan hành hương, cúng viếng đầu năm, chỉ có một số ít khách quốc tế tham quan theo tour đã đặt từ trước. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều sự kiện hấp dẫn, đặc sắc nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách và người dân địa phương đến tham quan thưởng ngoạn và du xuân.

Đặc biệt từ ngày 07 – 11/2/2018, Trung tâm Xúc tiến Du lịch phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức thành công sự kiện “Triển lãm và giới thiệu Văn hóa Ẩm thực Du lịch” với sự tham gia của Phòng Văn hóa thông tin các huyện, thị, thành trong tỉnh, các công ty kinh doanh du lịch, kinh doanh ẩm thực, cơ sở mỹ nghệ, làng nghề tại Bảo tàng tỉnh. Trong khuôn khổ sự kiện, đã diễn ra các hoạt động: Triển lãm, giới thiệu hình ảnh du lịch, tuyến điểm du lịch An Giang và các địa phương trong tỉnh; Giới thiệu ẩm thực truyền thống, món ngon đặc sản của An Giang; Trưng bày, giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng du lịch, sản phẩm làng nghề của An Giang, các sản phẩm tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng; Trang trí tiểu cảnh Tết cổ truyền phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, chụp ảnh lưu niệm của người dân và du khách; Chương trình biểu diễn văn nghệ đường phố phục vụ hàng đêm. Sự kiện đã thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham quan và tổng doanh thu ước đạt 500 triệu đồng.

Tết năm nay, khu du lịch Núi Sam đón nhiều nhất lên đến 250 nghìn lượt, khu du lịch Núi Cấm đón gần 100 nghìn lượt, Núi Sập 30 nghìn lượt.. Riêng khu du lịch Đồi Tức Dụp đã tập trung đầu tư mới cơ sở vật chất, thiết bị trò chơi, trang trí cảnh quan, đường nội bộ nên lượt khách tham quan tăng gần 40% so với năm trước.

Các khu, điểm du lịch đã tổ chức đa dạng các chương trình vui chơi giải trí, ẩm thực phong phú nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, thưởng ngoạn của du khách trong dịp Tết như chương trình biểu diễn ca múa nhạc mừng xuân, biểu diễn xiếc, ảo thuật; Chương trình Lân hội nghinh xuân, trống hội mừng xuân, múa võ cổ truyền; Đờn ca tài tử, hát giao lưu karaoke; chương trình ẩm thực dân gian Nam Bộ... Đặc biệt, năm 2018 có nhiều điểm tham quan, ẩm thực mới được khai trương đón khách, nổi trội là các điểm du lịch sinh thái phục vụ ẩm thực miền sông nước kết hợp mô hình trò chơi dân gian dưới nước mới lạ thu hút du khách nhất là giới trẻ.

Lượng khách lưu trú tại các khách sạn ước đạt 6.300 lượt khách, tương đương so với cùng kỳ năm 2017, trong đó có gần 1.000 lượt khách quốc tế; công suất phòng đạt gần 40%. Năm 2018, nhiều doanh nghiệp đã nâng cấp cơ sở lưu trú, mở rộng quy mô kinh doanh phục vụ khách du lịch trong dịp tết; Các khách sạn đã sửa chữa, trang trí tổng quan khách sạn; vệ sinh khu vực cổng, sảnh lễ tân tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường; bảo trì toàn bộ vật dụng điện máy trong khách sạn như: máy lạnh, máy nước nóng, thang máy..; Giảm giá phòng cho đối tượng là Việt Kiều, không tăng giá phòng cho khách lẻ, khách du lịch, khách đoàn trong ngày tết. Các khách sạn tổ chức các chương trình ẩm thực phong phú với những món ăn đặc sản phong phú, hấp dẫn, tổ chức chương trình Cà phê karaoke sân vườn; Chương trình ẩm thực Đêm Giao thừa phục vụ khách lưu trú trong dịp tết…

Theo ông Đặng Đức Phong, trong tổng số khách tham quan, du lịch đến An Giang, lượt khách do các doanh nghiệp lữ hành phục vụ ước đạt 7.997 lượt khách, tương đương so với dịp tết năm 2017. Doanh thu ước đạt trên 4 tỷ đồng. Riêng lượng khách do đoàn xe Lữ hành phục vụ khách tham quan lên xuống núi Cấm ( Số liệu do Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch An Giang cung cấp) (Từ ngày 16/02/2018 đến 18/02/2018) đạt 7.400 lượt khách, doanh thu 150 triệu đồng..

Trong những năm trở lại đây, xu hướng đi du lịch Tết thay vì ăn Tết đang được ưa chuộng. Nhiều gia đình lựa chọn phong cách nghỉ ngơi, thư giãn là cùng nhau đi đến những điểm tham quan để hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ Tết. Do đó, năm nay đa số khách du lịch lựa chọn tour kéo dài từ 4-7 ngày theo như lịch thông báo nghỉ Tết 2018.

Du khách chủ yếu đến các điểm du lịch nội tỉnh như: Tịnh Biên, Châu Đốc, Tri Tôn, Thoại Sơn hay các điểm tham quan ngoài tỉnh như: Rạch Giá - Nam Du, Phú Quốc, Hà Tiên, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng - Hội An, Phan Thiết, Hạ Long, Hà Nội... Ngoài ra thị trường tour  nước ngoài năm nay du khách ưu tiên lựa chọn đến các quốc gia như vương quốc Campuchia, Singapore, Thái Lan, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc… Giá cả tour Tết Nguyên Đán năm nay tăng nhẹ hơn so với năm trước vì giá các dịch vụ kèm theo như ăn uống, khách sạn, xăng xe tăng nhẹ. Chất lượng các tour tuyến đa dạng hơn.

Hải Nhu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
17510053