Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

UBND phường Núi Sam tổ chức lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ nhân kỉ niệm 83 năm Khởi nghĩa Nam Kỳ

(TUAG)- Sáng ngày 23/11, UBND phường Núi Sam tổ chức lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 83 năm Khởi nghĩa Nam Kỳ (23/11/1940 - 23/11/2023). Đến dự có ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Châu Đốc; đồng chí Huỳnh Ngọc Trư, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Núi Sam.



Đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ. Đây là hoạt động thường niên hằng năm được Đảng bộ và nhân dân phường Núi Sam tổ chức một cách trang nghiêm nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về những công lao to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng là dịp ôn lại dấu mốc lịch sử 83 năm khởi nghĩa Nam Kỳ nổ ra toàn tỉnh Long Xuyên và Châu Đốc.

Nhân lễ kỷ niệm nhằm tưởng nhớ đến sự hi sinh anh dũng của 03 chiến sĩ yêu nước là Lê Minh Ngươn, Nguyễn Lương Dược, Huỳnh Văn Hay bị xử tử vào ngày 06/6/1941 tại Núi Sam (thuộc xã Vĩnh Tế xưa), để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Châu Đốc nói chung và phường Núi Sam nói riêng đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ, không ngừng quyết tâm phát triển kinh tế -  xã hội, góp phần xây dựng thành phố Châu Đốc ngày càng giàu đẹp./.
Phước Hậu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37256130