Truy cập hiện tại

Đang có 109 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Tây Bắc tại tỉnh Lào Cai

(TUAG)- Ngày 21/9, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Tây Bắc năm 2023. Ông Hà Văn Siêu -  Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đến dự.

Đại biểu tham dự

Nội dung Hội nghị gồm: Giới thiệu thông tin, hình ảnh, tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hóa đặc trưng của ĐBSCL đến với các địa phương, đối tác, doanh nghiệp khu vực phía Bắc nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, thu hút du khách đến với ĐBSCL; tạo môi trường để các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch các tỉnh, thành phố ĐBSCL gặp gỡ và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với các doanh nghiệp phía Bắc. Ký kết hợp tác phát triển tour tuyến du lịch giữa các địa phương; Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các hai khu vực. Ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển trong công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông điểm đến giữa các địa phương tham gia chương trình.
 

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị 

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu khẳng định: ĐBSCL là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là một trong 7 vùng trọng điểm về du lịch trong cả nước, có hệ sinh thái du lịch đa dạng, đặc sắc với đặc trưng văn hóa tiêu biểu gắn với sông nước, nơi hội tựu của bốn dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer với bề dày văn hóa tín ngưỡng, tâm linh, nhiều lễ hội lớn nhỏ trong năm và đa dạng về kiến trúc tôn giáo lâu đời gắn với lịch sử hình thành và phát triển vùng đất nam Bộ. Với thế mạnh đó, năm 2022 du lịch ĐBSCL thu hút hơn 37 triệu lượt khách, doanh thu du lịch của vùng đạt hơn 32 ngàn tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐBSCL đón gần 27 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch hơn 26 ngàn tỷ đồng, một con số ấn tượng trong phát triển.
 

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phát biểu tại Hội nghị

Các hoạt động liên kết vùng, liên kết chuỗi sản phẩm để phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của từng vùng là một trong những giải pháp quan trọng hiện nay để nâng tầm khu vực của một vùng, mỗi nột địa phương trong tình hình đất nước chúng ta đang tập trung thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và trong điều kiện vùng Tây Bắc và Tây Nam có nhiều tài nguyên du lịch mang tính chất, đặc điểm khác biệt nhau: Tây Bắc với “Núi rừng hùng vĩ”, Tây Nam với “Sông nước hữu tình” sẽ là những điểm khác biệt để du khách 2 vùng sẽ tìm đến nhau, tìm đến sự khác biệt, mới lạ và độc đáo của từng vùng.


Đại biểu ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các 2 khu vực. Đồng thời Ký kết hợp tác hỗ trợ phát triển trong công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông điểm đến giữa các địa phương tham gia chương trình, ký kết hợp tác phát triển tour tuyến du lịch giữa các địa phương.


Không gian trưng bày giới thiệu thông tin du

Trong khuôn khổ Hội nghị có Không gian triển lãm hình ảnh, thông tin du lịch ĐBSCL; Chương trình Khảo sát điểm đến tại tỉnh Lào Cai vào ngày 22/9/2023 khảo sát các điểm đến thu hút khách du lịch, học tập kinh nghiệm khai thác và phát triển sản phẩm du lịch, tìm hiểu chính sách hợp tác.

Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, đúng thời điểm diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958 – 23/9/2023) và trong giai đoạn các cấp, các ngành, các địa phương đang tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Trong đó có nhiệm vụ: Phát triển sản phẩm và truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch; Hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh du lịch là nội dung cần thiết quan trọng được xác định là giải pháp cần chú trọng tổ chức thực hiện tốt trong giai đoạn hiện nay./.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37316981