Truy cập hiện tại

Đang có 29 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang tổ chức trưng bày chuyên đề “15 năm tù Côn Đảo”

(TGAG)- Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (14/2 âm lịch), kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/04/2020), sáng 05/3, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, Ban Quản lý Khu lưu niệm phối hợp với Bảo tàng Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “15 năm tù Côn Đảo”. Đến dự có đông đảo cán bộ, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và bà con nhân dân xã Mỹ Hoà Hưng.



Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Mỹ Diệu, Giám đốc Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng nêu rõ: bộ ảnh chuyên đề “15 năm tù Côn Đảo” với trên 70 hình ảnh, tư liệu, hiện vật và tài liệu khoa học… liên quan đến khoảng thời gian Chủ tịch Tôn Đức Thắng bị lưu đày ở nhà tù Côn Đảo. Phòng trưng bày tái hiện lại không gian “Hầm xây lúa” ở Côn Đảo, nơi Bác Tôn bị giam cầm, nhưng với tình yêu thương và ý chí bất khuất đã cảm hóa và lãnh đạo những người tù cùng nhau trui rèn ý chí đấu tranh cách mạng; với sự thể hiện trực quan sinh động, góp phần giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ cảm nhận nổi thống khổ của người tù chính trị, đồng thời phản ánh chân thực về địa ngục trần gian mà những người chiến sĩ cộng sản đã trải qua.


Trưng bày chuyên đề “15 năm tù Côn Đảo” là dịp để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Tôn - người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Trong cuộc đời hoạt động của mình, trên bất kỳ cương vị nào, là người thợ máy hay làm Chủ tịch nước, Bác Tôn Đức Thắng đều thể hiện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ cách mạng: chuyên cần, sống bình dị, thanh cao, luôn giữ lòng thanh liêm, chính trực, hết lòng vì nước, vì dân, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích riêng. Nhân cách của Bác Tôn là nhân cách của người cộng sản gương mẫu, tiêu biểu cho đạo đức cách mạng, là bài học cho các thế hệ Việt Nam về ý chí kiên cường và tinh thần đấu tranh cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc và bạn bè quốc tế.





Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Giấy khen cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện.
Tin, ảnh: Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37116796