Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Xuân về, nhìn lại một chặng đường hoạt động Hội Văn học Nghệ thuật huyện Châu Thành

(TGAG)- Trong không khí hân hoan đón chào năm mới Bính Thân 2016 tràn đầy niềm tin và hy vọng, mùa Xuân chim én lướt bay, hoa mai, hoa đào rực rở… là biểu tượng của sự sống, của sức vươn lên, trỗi dậy. Xuân về cũng là dịp để Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) huyện nhà nhìn lại một chặng đường hoạt động vừa qua.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Văn hóa, nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Trong sự nghiệp cao cả ấy, văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ đã trở thành một lực lượng, một sức mạnh to lớn trên mặt trận tư tưởng - văn hóa và những năm qua đội ngũ văn nghệ sĩ huyện Châu Thành đã luôn đồng hành cùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, trải qua 2 nhiệm kỳ, Hội Văn học nghệ thuật huyện Châu Thành đã khẳng định được vai trò của mình. Trong Nhiệm kỳ lần thứ I (2010 - 2015) vừa qua là một chặng đường không quá dài nhưng cũng đủ để thấy được sự phát triển đáng mừng của Hội Văn học nghệ thuật huyện. Hội ngày càng quy tụ được nhiều cá nhân yêu nghệ thuật, có tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật lần lượt ra đời góp phần giáo dục, động viên quần chúng nhân dân bồi đắp lòng yêu nước, nêu cao các giá trị “Chân - Thiện - Mỹ”, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường cách mạng mà Đảng ta và Bác Hồ đã chọn.

Một số tác phẩm văn học nghệ thuật đã cũng đã góp phần vào việc gìn giữ, phát huy và giới thiệu các giá trị, tinh hoa văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trong huyện như: lễ Kỳ hội yên, Tết dân tộc Khmer... góp phần phản ánh, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của huyện Châu Thành đến với bạn đọc gần xa... Hội Văn học nghệ thuật đã chủ động, thực hiện tinh thần Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, đặt nhiệm vụ xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, trọng tâm là bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống và nhân cách. Thực hiện tốt Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị khóa X về “xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”, văn học, nghệ thuật huyện nhà đã đóng góp nhiều hơn cho công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng, góp phần thực hiện có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển của quê hương trong thời kỳ mới.

Nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật phản ánh chân thực, sâu sắc cuộc sống, con người Châu Thành - An Giang, khẳng định những giá trị to lớn, những điều tốt đẹp, nhân văn, đấu tranh không khoan nhượng với cái ác, cái xấu trong xã hội; phấn đấu làm cho mỗi tác phẩm văn học, nghệ thuật thật sự có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ nhân dân.

Tuy vậy, bên cạnh những thành công vẫn còn không ít những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của Hội đó là: Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc của Hội còn thiếu. Trình độ sáng tác của hội viên chưa đồng đều, ít hội viên có những bứt phá trong sáng tác, chưa có những tác phẩm có giá trị xứng tầm với truyền thống quê hương Châu Thành.

Năm mới, với quyết tâm mới, Ban Chấp hành Hội và đội ngũ văn nghệ sĩ, hội viên sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, rút ra những bài học kinh nghiệm, không ngừng trao dồi nâng cao nhận thức chính trị, trải nghiệm thực tiễn nhiều hơn, rèn mài ngòi bút để có nhiều tác phẩm sinh động, sát thực phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần cho Nhân dân, góp phần đấu tranh, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 33 của Ban chấp Trung ương Đảng. Đồng thời, quan tâm xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, phát huy vị thế của văn học nghệ thuật trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng quê hương Châu Thành ngày một giàu mạnh và văn minh./.

Văn Truyển
Hội VHNT huyện Châu Thành

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37156290