Truy cập hiện tại

Đang có 66 khách và không thành viên đang online

Chị Nèang Đam tấm gương phụ nữ tâm huyết với hoạt động nhân đạo, từ thiện

(TUAG)- Trong những năm gần đây, các hoạt động, phong trào của Hội Phụ nữ xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi bật là các Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; Cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, phong trào xã hội từ thiện… đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của chị em phụ nữ. Nhiều chị em phụ nữ tích cực tham gia vào tổ chức Hội và có nhiều đóng góp tích cực trong công tác xã hội từ thiện.

Điển hình là chị Nèang Đam - Chi hội trưởng ấp Vĩnh Tâm, là một hội viên năng nổ, nhiệt tình, tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào của Hội, nhất là hoạt động nhân đạo, từ thiện được nhiều người mến phục.



Khi nhắc đến chị Nèang Đam thì chị em phụ nữ ấp Vĩnh Tâm ai cũng biết đến chị với hình ảnh mộc mạc, giản dị, nhưng rất nhanh nhẹn, nhiệt tình, luôn hết lòng trong công tác Hội và giúp đỡ chị em hội viên với cái tâm thiện nguyện vì cộng đồng.

Chia sẻ về hoạt động thiện nguyện của mình chị Nèang Đam khiêm tốn nói: “Sự hỗ trợ của  tôi chẳng đáng bao nhiêu, tôi hy vọng với việc làm nhỏ này sẽ kịp thời động viên, giúp đỡ những hoàn cảnh kém hơn mình, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Với suy nghĩ đó, hằng năm chị Nèang Đam luôn tranh thủ các nguồn lực vận động từ người thân, gia đình, bạn bè, tổ phụ nữ từ thiện tại địa phương và dành một phần thu nhập riêng của bản thân để làm từ thiện, giúp đỡ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn.

Chia sẻ thêm về cơ duyên đến với công tác thiện nguyện, chị Đam tâm sự: “Làm công tác từ thiện có lẽ đó là cái duyên, khi đi đâu gặp người nghèo khó tôi lại thấy thương và muốn giúp đỡ họ. Khi thấy họ vui, bản thân mình cũng thấy vui vì làm được việc có ý nghĩa, có ích, nên tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, với vai trò là Chi hội trưởng, chị Nèang Đam cùng với Ban ấp vận động các mạnh thường quân ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ như: Hỗ trợ lương thực, thực phẩm, dụng cụ y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn…  cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp. Với tâm niệm, mỗi ngày được sống và làm việc  có ích cho đời là niềm vui, là hạnh phúc của chị, chị  còn vận động hội viên chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của Hội, được chị em đồng tình ủng hộ, luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.



Chị Bùi Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Trung cho biết: “Chị Nèang Đam mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, chỉ mới 32 tuổi nhưng những năm qua, chị luôn tích cực, nhiệt tình, hòa đồng với mọi người, ở địa phương chị luôn vận động hội viên tích cực học tập các chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của Hội, được chị em gắn kết, giúp đỡ nhau, tạo điều kiện cho hội viên thoát nghèo, phát triển kinh tế. Chị thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên đề xuất với chi hội tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, từ đó thu hút, tập hợp được nhiều chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt tại chi hội và tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ xã phát động”.

Có thể nói, bằng tâm huyết và những đóng góp tích cực của chị Nèang Đam với công tác từ thiện nhân đạo và các phong trào của Hội, chị là tấm gương tiêu biểu cho mọi người noi theo, để góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Với những kết quả đạt được, bản thân chị hàng năm luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được cấp trên biểu dương, khen thưởng. Chị đã góp phần cùng chị em phụ nữ xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.

Thu Nga
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37256687