Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới: Họp giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(TUAG)- Sáng ngày 27/9, huyện Chợ Mới tổ chức họp giao ban trực tuyến giữa các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện với các xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Hồng Đức - Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện chủ trì phiên họp.



Theo số liệu ghi nhận đến ngày 26/9, Chợ Mới phát hiện 261 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 145 ca trong cộng đồng, 27 ca trong khu cách ly tập trung, 89 ca tại khu phong tỏa. Các ca nhiễm cộng đồng chủ yếu ở các ổ dịch xã Mỹ Hội Đông, Long Giang, Long Điền B, Long Điền A. Huyện đã hoàn thành xét nghiệm sàng lọc COVID-19 diện rộng cho các đối tượng có nguy cơ cao và đại diện hộ gia đình đợt 3 để bóc tách F0 được 114.352 người, đạt 133% tổng số hộ dân, đạt 37%, tổng dân số. Nhận định số cas tăng gần đây là do người dân còn quá chủ quan, lơ là tập trung đông người tại các nơi công cộng, hàng quán, không thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch theo quy định; công tác quản lý còn thiếu chặt chẽ, có nơi còn lúng túng… dẫn đến một số trường hợp ở khu phong tỏa, khu cách ly lây nhiễm chéo,...

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Hồng Đức - Bí thư Huyện ủy Chợ Mới, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện nhấn mạnh: Phòng, chống dịch bệnh trước hết phải đảm bảo “3 An”: An ninh trên địa bàn, ở khu phong tỏa, trên từng con đường, trên từng khu phố, khu dân cư; An toàn về sức khỏe, trật tự xã hội cho người dân; An tâm, người dân phải an tâm, đảm bảo việc làm, có thu nhập, ổn định cuộc sống. Về vận hành xử lý các tình huống, cố gắng thực hiện “5 Gắn”: Đó là gắn kết giữa huyện với xã, giữa ngành với ngành, giữa ngành với xã, giữa xã với xã, đặc biệt có sự gắn kết giữa hệ thống chính trị với người dân. Công tác tuyên truyền về tư tưởng phải kịp thời, rõ ràng, chính xác cho dân hiểu kể cả cán bộ. Các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch sàng lọc định kỳ thường xuyên, lựa chọn đối tượng, lựa chọn địa bàn để đảm bảo tiết kiệm nhưng đạt hiệu quả, tuyệt đối không để sót đối tượng nào khi test cộng đồng. Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện thành lập ngay Đội chuyên lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu PCR, mỗi đội từ 3-5 người, do Trung tâm Chỉ huy của huyện điều hành. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, lương thực và thiết yếu phải đảm bảo cho người dân./.

Hải Đăng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37020873