Truy cập hiện tại

Đang có 123 khách và không thành viên đang online

Ban Chỉ đạo tỉnh phúc tra xã Tân Tuyến xây dựng văn hóa nông thôn mới

(TUAG)- Ngày 06/5, Ban Chỉ đạo phong trào công tác gia đình và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh do đồng chí  Nguyễn Phước Hiền, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo cùng với các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành thành viên đến phúc tra tại xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn.


Tiếp là làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Minh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ đạo; Trần Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo huyện; Trần Nam Dương, HUV, Bí thư, Chủ tịch UBND xã; các thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã tham dự.


Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND xã Huỳnh Thị Thùy Linh cho biết, toàn xã có  toàn xã có 5/5 ấp đều đạt “Ấp văn hóa”, 1.483 hộ, với 6.608 nhân khẩu, có 1.416/1.483 hộ được công nhận Gia đình văn hóa (đạt 90,01%), trong đó có 1.128 hộ được công nhận Gia đình văn hóa 3 năm liền trở lên (đạt 76,06%). Vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp quỹ “Ngày vì người nghèo” và các nguồn quỹ khác với tổng số tiền 5.539.490.000đ. Qua đó, đã hỗ trợ cất mới 25 căn nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền 01 tỷ đồng, đến nay trên địa bàn xã không còn nhà tạm dột nát; công tác giảm nghèo luôn được xã đặc biệt chú trọng, cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 9,18%, năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 5,05%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân chung của huyện.

Phong trào “TDĐKXDĐSVH” xã đã đạt được kết quả thiết thực đi vào cuộc sống của Nhân dân. Kết quả 100% Ban vận động các ấp đều thực hiện tốt công tác vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương: Vận động người dân tự nguyện đóng góp tiền và ngày công lao động để hỗ trợ cất mới 19 căn nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền 570 triệu đồng; 02 căn nhà Tình đồng đội với tổng số tiền là 120 triệu đồng; vá lộ giao thông nông thôn với chiều dài 12 km; xây dựng mới 03 cây cầu với tổng số tiền 825 triệu đồng, xây dựng 30 nhà vệ sinh cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với tổng số tiền 90 triệu đồng,... Từ đó, góp phần phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đi lại dễ dàng và đảm bảo an ninh trật tự.

Qua khảo sát hồ sơ, văn bản báo cáo và khảo sát thực tế, ý kiến thảo luận, phát biểu các thành viên đều ghi nhận những kết quả đạt được theo từng tiêu chuẩn, tiêu chí và có những nhận xét, góp ý, tư vấn tận tình, xác đáng cho Ban chỉ đạo địa phương tiếp tục hoàn chỉnh thêm nội dung báo cáo cho đầy đủ, toàn diện, tư vấn việc thực hiện lưu trữ hồ sơ minh chứng theo quy định…


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trần Minh Giang nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn xác định phong trào “TDĐKXDĐSVH” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Đây là phong trào mang tính toàn dân, toàn diện và lâu dài; là mục tiêu, động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng tình làng nghĩa xóm; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tạo mối đoàn kết gắn bó ở cộng đồng dân cư; phát huy tính nhân đạo của con người; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bài trừ các tệ nạn xã hội, xây dựng xã hội phồn vinh, ấm no, hạnh phúc. Đồng chí Trần Minh Giang thông tin với Đoàn phúc tra về những khó khăn của địa phương khi phải tập trung phòng chống dịch COVID-19, nhất là gặp khó trong các hoạt động có đông người, thế nhưng Ban Chỉ đạo xác định vẫn tập trung lãnh đạo thực hiện đạt cơ bản các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo xã nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý, tư vấn của các thành viên Đoàn phúc tra tỉnh để tiếp tục hoàn chỉnh văn bản báo cáo và bổ sung đầy đủ hồ sơ minh chứng và gửi về Ban Chỉ đạo tỉnh để xem xét quyết định.

Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39565263