Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Hội nghị lần thứ XI, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Châu Đốc

(TGAG))- Chiều ngày 15/01/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Châu Đốc, tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XI, khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019 để tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 và đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019. Tham dự Hội nghị có ông Từ Thanh Khiết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Phan Hồng Vân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Châu Đốc cùng hơn 80 đại biểu tham dự. Hội nghị do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Châu Đốc chủ trì.

Năm 2018 được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Thành ủy, cùng với sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ban, ngành có liên quan; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã bám sát Hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung, chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra. Trong đó, nổi bật phát huy tốt vai trò chủ trì công tác tập hợp khối Đại đoàn kết toàn dân tộc; chủ động và phối hợp tích cực với các tổ chức thành viên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, động viên nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, vì người nghèo, an sinh xã hội. Trong năm, đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được số tiền và hiện vật quy tiền trên 10,8 tỷ đồng, cất mới 108 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 14 căn, hỗ trợ sản xuất, khám chữa bệnh, trợ giúp học hành, thăm hỏi, tặng quà tết… cho 10.851 lượt hộ nghèo trên địa bàn; vận động nhân dân tham gia và hưởng ứng tích cực các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng; duy trì và nâng cao chất lượng công tác phối hợp với Đảng ủy phường, xã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; tham gia cùng chính quyền tuyên truyền vận động, tập trung giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và ý kiến bức xúc của nhân dân được quan tâm giải quyết đạt hiệu quả.



Phát biểu tại Hội nghị, ông Từ Thanh Khiết, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trong thời gian qua. Qua đó, đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục phát huy; trên cơ sở chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa MTTQ với các đoàn thể chính trị, xã hội, các ban, ngành liên quan; nâng cao chất lượng công tác nắm dư luận xã hội qua bảng hỏi hàng tháng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; trong tuyên truyền ngoài những nội dung hướng dẫn của cấp trên cần quan tâm tuyên truyền cho người dân về những chủ trương, chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội của thành phố để nhân dân biết và hưởng ứng thực hiện, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các xã đạt chuẩn nông thôn mới, quan tâm phối hợp với các đoàn thể chính trị, xã hội, các ban, ngành liên quan tuyên truyền vận động người dân và các hộ kinh doanh thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh, ứng xử văn hóa trong mua bán…; tập trung chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Trên cơ sở Kế hoạch giám sát, phản biện xã hội năm 2019 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lựa chọn nội dung phù hợp với tình hình thực tế, khả năng, điều kiện của địa phương để thực hiện; duy trì, nâng cao chất lượng phối hợp tổ chức các cuộc đối thoại giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; phối hợp với các đồn biên phòng thực hiện tốt công tác tuyên truyền và các hoạt động đối ngoại nhân dân. Đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo thành công Đại hội MTTQ các phường, xã và Đại hội đại biểu MTTQ thành phố Châu đốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2024 sắp tới.

Dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị đã trao tặng 06 kỷ niệm chương Đại đoàn kết dân tộc và nhiều Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận trong năm 2018.

Văn Mãi
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719005