Truy cập hiện tại

Đang có 107 khách và không thành viên đang online

Công an An Giang với phong trào “Dân vận khéo”

(TGAG)- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những năm qua, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm túc và có nhiều giải pháp phù hợp, góp phần phát huy sức mạnh toàn dân trong sự nghiệp giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Xác định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận, phong trào thi đua “dân vận khéo”, thời gian qua, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành liên quan, đồng thời hướng dẫn Công an các đơn vị triển khai một cách đồng bộ các mặt công tác Công an, công tác dân vận nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Năm năm qua (từ năm 2011 đến nay), Công an tỉnh đã vận động toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và Nhân dân cung cấp hàng ngàn nguồn tin có giá trị, giúp đấu tranh làm rõ 4.551 vụ, bắt xử lý 8.534 vụ. Bên cạnh đó, Công an các địa phương triển khai trên 145 mô hình đang hoạt động có hiệu quả. Điển hình, mô hình “xe Honda đầu phòng, chống tội phạm” đã xây dựng 04 nghiệp đoàn, 15 câu lạc bộ, 49 đội, 52 tổ với gần 2.000 thành viên tham gia truy bắt nhiều vụ trộm, cướp và cung cấp nhiều nguồn tin giúp cho lực lượng Công an bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật... được Ban Giám đốc Công an tỉnh và các ngành tặng trên 100 giấy khen. Mô hình vận động quỹ “Doanh nhân với an ninh trật tự” của Công an huyện Tri Tôn, đã vận động được 200 triệu đồng để giúp đỡ, hỗ trợ cho 22 đối tượng chấp hành xong án phạt tù vay vốn mua bán, làm ăn, ổn định cuộc sống. Mô hình “Cổng rào phòng, chống tội phạm” được Nhân dân đồng tình, ủng hộ từ việc tham gia ứng trực đến quyên góp kinh phí xây dựng cổng rào, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa bàn dân cư...

Ngoài ra, trong công tác cải cách hành chính với phương châm “Thương dân hãy tạo mọi sự dễ dàng cho dân”, “Cái gì có lợi cho dân thì hết sức làm, cái gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, “Mỗi đơn vị, địa phương, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an An Giang phấn đấu mỗi ngày làm nhiều việc tốt, có lợi cho nước, cho dân, tích cực lập công dâng Bác”, “Nụ cười công sở”... tạo được sự đồng thuận từ phía người dân. Từ thái độ ứng xử văn hóa, lịch sự đến các thủ tục nhanh gọn được áp dụng vào thực tế làm giảm phiền hà cho người dân, như: giảm thời gian khắc dấu từ 07 ngày xuống còn 01 ngày; cấp sổ hộ khẩu 15 ngày xuống còn 5-7 ngày; giải quyết ngay việc nhập, tách hộ khẩu sẽ không hẹn các trường hợp già, yếu, bệnh tật hoặc ở xa; rút ngắn thời gian cấp hộ chiếu 20 ngày xuống 08 ngày; giảm thời gian cấp mới chứng minh nhân dân từ 15 ngày còn 01 buổi... được nhân dân ngợi khen, ủng hộ.

Thực hiện nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, các phong trào đền ơn đáp nghĩa được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát. Công tác chính sách đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, các hộ nghèo, gia đình cán bộ, chiến sỹ... Cụ thể đã vận động cán bộ, chiến sỹ và phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội vận động quỹ cây mùa xuân trên 2,9 tỷ đồng, quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa 29 tỷ đồng, cất 521 nhà đại đoàn kết, tình nghĩa, sửa chữa 220 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo... xây dựng 37 căn nhà đồng đội, tặng 03 xe cứu thương chuyển bệnh miễn phí và hằng năm tổ chức nhiều đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo... Nhiều tấm gương trong lực lượng Công an tỉnh đã dũng cảm cứu người chết đuối, bị tai nạn hay hình ảnh những ngày thứ bảy, chủ nhật các cán bộ, chiến sỹ Công an đến tận nhà những người già yếu, bệnh tật để làm giấy chứng minh nhân dân đã tạo tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân.

Thời gian tới, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi lực lượng Công an cần phải quán triệt sâu sắc hơn nữa những tư tưởng chỉ đạo về công tác dân vận của Đảng và lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Khi Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Đường lối, chủ trương phải đúng; giải pháp phải cụ thể; cách thức thực hiện phải phù hợp; đội ngũ cán bộ phải hết lòng vì dân là tiền đề quan trọng bảo đảm sự thành công của công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” của lực lượng Công an toàn tỉnh. Trong công tác, chiến đấu, từng cán bộ, chiến sỹ luôn thực hiện tốt phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân./.

QUỲNH MAI
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37196643