Truy cập hiện tại

Đang có 398 khách và không thành viên đang online

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 3-2017

(TGAG)- Sáng 03-3-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 3-2017 với chủ đề “Tuyên truyền Chương trình phát triển nông nghiệp tỉnh An Giang giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025”. Đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Báo cáo viên các huyện, thị, thành ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành là báo cáo viên cấp tỉnh; đại diện, lãnh đạo các cơ quan truyền thông…
 

Tại Hội nghị, các báo viên được nghe triển khai những nội dung trọng tâm về Chương trình phát triển nông nghiệp tỉnh An Giang giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025; Tình hình Campuchia và an ninh biên giới Việt Nam - Campuchia trong thời gian qua, dự báo trong thời gian tới. Đây là những thông tin quan trọng cần được đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên quan tâm tuyên truyền và định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, nội dung quan trọng là việc giới thiệu "Chương trình phát triển nông nghiệp tỉnh An Giang giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2025". Với quan điểm, phát triển nông nghiệp phải đặt trong tổng thể nền kinh tế, đồng bộ với phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ; Sản xuất phải gắn với nhu cầu thị trường và tăng thu nhập người nông dân. Sắp xếp, tổ chức lại sản xuất theo chuỗi giá trị ngành hàng, đặc biệt là theo nhu cầu thị trường, trong đó lấy doanh nghiệp và nông dân làm trọng tâm. Nhà nước giữ vai trò kiến tạo bằng các chính sách đòn bẩy thúc đẩy doanh nghiệp, nông dân và các thành phần tham gia cùng phát triển. Tập trung mạnh mời gọi, thu hút đầu tư. Lấy ứng dụng khoa học - công nghệ làm khâu đột phá; đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, bảo đảm yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm...
 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhận thức rõ quan điểm chỉ đạo của Đảng là kiên quyết, kiên trì thực hiện, khó mấy cũng phải thực hiện, thực hiện với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, tiến hành thường xuyên, liên tục ở các cấp, các ngành, đồng bộ cả ở Trung ương và cơ sở. Mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Đảng, với Tổ quốc để thực hiện Nghị quyết một cách nghiêm túc và có hiệu quả, tránh tình trạng thờ ơ, vô cảm, đứng ngoài cuộc hoặc có tư tưởng chỉ trông chờ, phán xét người khác. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Ngoài ra, báo cáo viên ở các ngành, địa phương cần quan tâm tuyên truyền những nội dung đã được triển khai tại hội nghị này và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, ngành, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội... Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành, đảng ủy trực thuộc cần duy trì tốt hội nghị thông tin thời sự, hội nghị báo cáo viên cấp cơ sở để tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân./.

Tin, ảnh: Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37292508