Truy cập hiện tại

Đang có 98 khách và không thành viên đang online

Phụ nữ thành phố Châu Đốc học tập và làm theo gương Bác

(TUAG)- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua của địa phương và tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phát động, 5 năm qua, Hội LHPN thành phố Châu Đốc đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần nâng cao đời sống cho hội viên và xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thành phố.



Với phương châm thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, lời nói đi đôi với việc làm, Hội LHPN thành phố Châu Đốc đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, chống các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW. Cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, các cấp hội đã tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước góp phần ổn định tình hình trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác biểu dương những điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác dưới nhiều hình thức như: Lồng ghép trong các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt CLB, sinh hoạt chi hội, nhóm, tổ... Qua công tác tuyên truyền, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong học tập, lao động và công tác.
 
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp Hội LHPN cụ thể hóa trong phong trào thi đua “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, làm theo lời Bác, giúp nhau giảm nghèo bền vững”; tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình tiết kiệm làm theo Bác, như: “Ống heo tiết kiệm”, “Hùn vốn không tính lãi”, “Nắm gạo tình thương”, “Mái ấm tình thương”, phát học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, “Hùn vốn mua bảo hiểm y tế tự nguyện”, “Hỗ trợ vốn mua bảo hiểm y tế tự nguyện”… Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã xây dựng và nhân rộng được 115 tổ “Phụ nữ giúp nhau mua BHYT” với 1.167 thành viên. Vận động 6.343 người tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, có 11.435 hội viên tham gia BHYT tự nguyện, đạt 73%. Thành lập 52 tổ ống heo tiết kiệm có 624 hội viên tham gia, qua đó tổ chức khui và thu được trên 1 tỷ 234 triệu đồng tiết kiệm, giúp chị em mua sắm các vật dụng gia đình trong ngày Tết, đóng tiền trường cho con em đến trường…

Bên cạnh, Hội vận động mạnh thường quân cất 38 Mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền trên 2 tỷ đồng, phát 305 suất học bổng cho trẻ em gái nghèo hiếu học với số tiền 234.400.000 đồng, phát 10.316 phần quà cho phụ nữ và 725 phần quà cho trẻ em nghèo, khó khăn với số tiền 2,345 tỷ đồng vào dịp lễ, Tết, … góp phần thực hiện mục tiêu của Hội, của địa phương trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện nhiệm vụ thu hút hội viên nâng cao chất lượng hội viên trong công tác Hội, đảm bảo hoạt động Hội vững mạnh. Để hỗ trợ cho hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN thành phố kết hợp với phòng giao dịch NHCSXH thành phố xét duyệt hồ sơ và phát vay chương trình hộ nghèo, nhà trả chậm, HSSV, nước sạch VSMT, sản xuất kinh doanh, chăn nuôi cho 1.916 lượt hộ vay với tổng số tiền là trên 39 tỷ đồng. Phối hợp với các trung tâm dạy nghề mở 44 lớp nghề làm chả lụa heo, chả đòn chay và chế biến khô, kỹ thuật làm vườn, trồng rau màu… có 1.174 người tham gia.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, Hội LHPN thành phố kết hợp cùng Đảng ủy xã Vĩnh Tế trồng 950 cây dầu, cây bông trang, hoàng yến tại các tuyến đường của xã, để thực hiện nâng chất nông thôn mới, xây dựng nông thôn ngày càng văn minh, xanh, sạch đẹp.

Bà Huỳnh Thị Thu Trang - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Châu Đốc cho biết: “Để hỗ trợ cán bộ, hội viên có thêm kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc; Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cơ sở Hội; tập trung tuyên truyền các kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc và các văn bản luật về quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em gái; tiếp tục duy trì có hiệu quả mô hình phòng chống tệ nạn xã hội; tổ chức hướng dẫn cho các cơ sở Hội cách thức thành lập kỹ năng sinh hoạt và ra mắt mô hình CLB gia đình hạnh phúc; tổ chức các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với tuyên truyền các tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” để hướng đến xây dựng một môi trường sống tốt đẹp, lành mạnh, văn minh từ trong gia đình đến ngoài xã hội”.


 
Đặc biệt, trong 2 năm 2020 - 2021 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hội LHPN thành phố vận động vải và thành lập 16 tổ may khẩu trang ở 7/7 phường, xã, tổ chức may, phát 51.110 cái khẩu trang vải; 2.859 cục xà bông, 243 chai nước rửa tay, 20.251 tờ bướm cho cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân. Phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự thành phố nấu ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân tại các khu cách ly tập trung của thành phố, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hội LHPN thành phố còn hỗ trợ 20.000.000 đồng cho 07 tổ nấu ăn, Hội cơ sở vận động mạnh thường quân hỗ trợ 35.600 suất ăn miễn phí cho các hộ khó khăn, bán vé số với tổng trị giá 427.200.000 đồng.
Thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn thành phố Châu Đốc tiếp tục phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, khơi dậy lòng yêu nước, hăng hái thi đua trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và trong cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của thành phố./.

Vân Anh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37026492