Truy cập hiện tại

Đang có 66 khách và không thành viên đang online

Phú Tân thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận vùng đồng bào tôn giáo

(TGAG)- Xác định công tác xây dựng Đảng địa bàn tôn giáo là nhiệm vụ then chốt, thời gian qua Huyện ủy Phú Tân luôn phát huy vai trò đoàn kết, nhất trí trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận, tôn giáo; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện - Bí thư Huyện ủy Phú Tân Lâm Phước Trung nhấn mạnh.

Huyện Phú Tân có 207.673 người, trong đó người có đạo chiếm 96,1% dân số, đông nhất là Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) chiếm 87,9% dân số. Những năm qua và hiện nay, thực hiện nhất quán chủ trương của Đảng, Nhà nước về tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo, đã tạo mọi điều kiện để các hoạt động, sinh hoạt của các tôn giáo diễn ra bình thường; tôn chỉ "tốt đạo, đẹp đời" ngày càng gắn kết chặt chẽ, vừa thực hiện chức phận của người tín đồ, vừa thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ của công dân; tham gia tốt công tác từ thiện; tích cực hưởng ứng, chung tay, chung sức, đồng lòng vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các tôn giáo nói riêng, nhân dân toàn huyện nói chung từng bước được cải thiện.

Đồng chí Lâm Phước Trung cho biết: "Cấp ủy và chính quyền luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với các tôn giáo, định kỳ hàng quý tổ chức họp mặt nhân sĩ, chức sắc, chức việc trong toàn huyện để thông tin, thông báo tình hình của địa phương. Đồng thời, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tôn giáo, tạo sự hiểu biết, tin cậy, đồng thuận lẫn nhau".


Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương luôn quan tâm chúc mừng ngày lễ trọng của đồng bào tôn giáo.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng vùng đồng bào tôn giáo  luôn có sự đổi mới trong tư duy, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác phát triển Đảng được nâng chất về số lượng và chất lượng, với 66 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, 4.584 đảng viên, chiếm 2,21% dân số (trong đó đảng viên có đạo 3.010 người); đảm bảo đúng quy định, quy trình của Đảng về công tác cán bộ, gắn công tác quy hoạch với đào tạo; công tác bảo vệ chính trị nội bộ và chính sách cán bộ. Số lượng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm trên 94%.

Cán bộ nói chung và cán bộ là người có đạo nói riêng được đối xử bình đẳng, được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Toàn huyện có 257 cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó 146 cán bộ lãnh đạo, quản lý là người có đạo, chiếm tỷ lệ 56,8%.

"Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là người có đạo, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, năng lực, phẩm chất, uy tín, tinh thần trách nhiệm trong công việc, có khả năng lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm nắm bắt dư luận xã hội, kịp thời phản tuyên truyền trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch"-đồng chí Lâm Phước Trung nhận định.

Vai trò lãnh đạo của Đảng được tăng cường trong lãnh, chỉ đạo nhân dân, đồng bào tôn giáo thực hiện các cuộc vận động, các chủ trương chính sách, tích cực đóng góp cho địa phương. Cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội xác định tổ chức tôn giáo và tín đồ các tôn giáo là một bộ phận không thể tách rời trong hệ thống chính trị của mình; chủ động thường xuyên, gặp gỡ, tiếp xúc các chức sắc, nhà tu hành để tạo sự gần gũi, thân thiện và đồng thuận gắn bó, đồng hành cùng quần chúng nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng khối đoàn kết giữa các tôn giáo và giữa đồng bào tín đồ tôn giáo và đồng bào không theo tôn giáo. Luôn gợi mở tấm lòng nhân ái, từ thiện của tín đồ các tôn giáo tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội: "bồi đường, đắp lộ", "bê tông hóa cầu nông thôn", xây dựng "cửa hàng không đồng- thừa thì cho, thiếu thì nhận", cất sửa nhà đại đoàn kết, cứu trợ, giúp đỡ các gia đình khó khăn...

Bí thư huyện ủy chia sẻ thêm: "Đảng bộ, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng và các kênh thông tin đại chúng luôn đổi mới công tác thông tin tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động kích động, lôi kéo gây chia rẽ khối đại đoàn kết. Đồng thời, thường xuyên nắm tâm tư, nguyện vọng của tín đồ các tôn giáo; giải quyết các vấn đề chưa rõ, thắc mắc của tín đồ. Qua đó tạo sự đồng thuận, các tôn giáo, tín đồ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương".


Phong trào xã hội từ thiện phát huy mạnh mẽ trong đồng bào tôn giáo ở huyện Phú Tân

Phú Tân là điển hình của Trung ương và tỉnh trong vận động đồng bào tôn giáo tham gia an sinh xã hội, phát triển kinh tế. Chính quyền đã phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tôn giáo và các cá nhân có tín ngưỡng tôn giáo trong công tác từ thiện xã hội, chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… 8 tháng đầu năm 2018, đã vận động quỹ “Cây mùa xuân”, quỹ “Vì người nghèo” trên 8,1 tỷ đồng, hỗ trợ 10.610 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn; cất mới 71 căn, sửa chữa 9 nhà Đại đoàn kết; cứu trợ khó khăn cho 1.719 lượt hộ. Từ năm 2015 đến nay, đã xây dựng hơn 20 cây cầu bê tông, kinh phí 12 tỷ đồng xóa cầu tạm bợ. Điển hình là mô hình Công an phối hợp Ban Trị sự Giáo hội PGHH các cấp tu sửa lộ giao thông láng nhựa, dặm vá “ổ trâu, ổ gà” trên 20,9 km, với số tiền trên 890 triệu đồng.

“Điều đáng trân trọng là cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của các nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo cùng tham gia làm công tác xã hội - từ thiện, chăm lo cho người nghèo“ - đồng chí Bí thư huyện ủy chia sẻ.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37022148