Truy cập hiện tại

Đang có 126 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên: Đảng bộ phường Mỹ Long quyết tâm thực hiện thành công 03 khâu đột phá để phát triển

(TUAG)- Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Mỹ Long lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào tháng 5/2020, Đại hội đã đề ra 03 khâu đột phá, 11 chỉ tiêu, 08 nhiệm vụ, giải pháp. Qua nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, trong bối cảnh có nhiều thời cơ và thách thức nhưng với truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị từ phường đến khóm đã ra sức thi đua thực hiện 03 khâu đột phá đạt nhiều kết quả quan trọng.
 

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Mỹ Long nhiệm kỳ 2020 - 2025

1- Phát huy lợi thế về thương mại, dịch vụ, khai thác tối đa các tiềm năng, thu hút các hộ kinh doanh mua bán, phát triển kinh tế theo hướng bền vững thông minh

Thương mại - dịch vụ là một trong những lĩnh vực kinh tế được phường Mỹ Long tập trung đầu tư phát triển. Tuy nhiên, từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh đã gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, điều hành của chính quyền có nhiều đổi mới theo hướng tập trung, quyết liệt, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế địa phương, cộng với nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, sự quyết tâm đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, kinh tế địa phương dần ổn định và trên đà phục hồi, tăng trưởng ở mức khá ổn định, phường đã phát huy lợi thế về thương mại, dịch vụ, khai thác tối đa các tiềm năng, thu hút các hộ kinh doanh mua bán, phát triển kinh tế theo hướng bền vững, thông minh.

Phường đã tích cực khai thác các nguồn thu, tổ chức quản lý thu nộp ngân sách đúng theo quy định và chế độ hiện hành. Tập trung khai thác tăng thu vào các nguồn thu mới và các nguồn thu bị bỏ sót trước đây, kết hợp chống thất thu. Tiếp tục thực hiện phân bổ dự toán cho các đơn vị để điều hành chi theo dự toán, hạn chế chi bổ sung, vượt dự toán.

Lĩnh vực thương mại, dịch vụ phát triển đã đóng góp tích cực vào việc bảo đảm nguồn thu trên địa bàn, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, phường không phát sinh hộ nghèo. Song song đó, được sự hỗ trợ của thành phố diện mạo phường Mỹ Long đã có sự đổi thay rõ rệt, 39 tuyến đường nội ô được nâng cấp đồng bộ cùng với 02 phố đi bộ Nguyễn Huệ - Hai Bà Trưng, hệ thống vỉa hè được thay mới, trồng cây xanh... Đặc biệt khi hai tuyến phố đi bộ cùng với nhiều công trình phúc lợi công cộng được đưa vào sử dụng phục vụ thiết thực cho lợi ích cộng đồng đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi để phường Mỹ Long đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên

2- Xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đáp ứng xu thế hội nhập trong tình hình mới

Phường đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, có đủ trình độ, năng lực có nghĩa là đánh giá, lựa chọn, bố trí lại, đi đôi với đào tạo, bồi dưỡng để có một đội ngũ cán bộ có đủ những tiêu chuẩn về phẩm chất và năng lực lãnh đạo, quản lý, ngang tầm nhiệm vụ; có trình độ toàn diện về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh, làm tốt công tác quy hoạch và tạo nguồn cán bộ, chú ý cán bộ nữ; sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức theo đúng chức danh, tiêu chuẩn; định kỳ kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, kịp thời thay thế những cán bộ, công chức yếu kém và thoái hóa. Đổi mới về công tác cán bộ, công chức, quan tâm đến cán bộ, công chức nữ, kết hợp các độ tuổi, bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển; cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý giữ một chức vụ không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Từ đầu nhiệm kỳ đại hội đến nay, Đảng ủy phường đã cử 35 quần chúng học lớp cảm tình đảng, 19 đồng chí học lớp đảng viên mới, 05 đồng chí học lớp trung cấp lý luận chính trị, 01 đồng chí học lớp cao cấp chính trị; tham dự các lớp bồi dưỡng do Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức.
 

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu nhiệm với Ban Chấp hành Đảng bộ phường

3- Kiên quyết lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi mua bán

Phường tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và sự vững mạnh của toàn Đảng bộ phường Mỹ Long và hiệu lực quản lý nhà nước; phát huy mạnh mẽ các nguồn lực và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Phát triển phường Mỹ Long “Trật tự - Thông minh - Giàu đẹp”. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, kiên quyết lập lại trật tự đô thị trong xây dựng và quản lý đô thị.

Đảng bộ phường luôn quan tâm, chú trọng đến công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường được thể hiện rõ qua các kỳ họp lệ, sơ kết tháng, quý, năm Đảng ủy đều có kết luận liên quan đến công tác trật tự đô thị của địa phương; bên cạnh đó, UBND phường xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng là một trong những khâu đột phá của phường. Hàng năm, dựa trên các kế hoạch của UBND thành phố Long Xuyên, UBND  phường Mỹ Long xây dựng các kế hoạch đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng và trật tự xây dựng của phường và triển khai thực hiện đến từng cán bộ, công chức ban ngành, đoàn thể, 8 khóm, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn phường.

Tình hình trật tự đô thị có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi mua bán. Tình trạng xây dựng sai phép, không phép, lấn chiếm đất công vẫn chưa được xử lý dứt điểm nhiều năm. UBND  phường quyết tâm triển khai và thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục và có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TU ngày 16/01/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Long Xuyên.
 
Có thể thấy từ đầu nhiệm kỳ đến nay, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn thách thức nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND, các phòng, ban ngành cấp thành phố, Đảng bộ và nhân dân phường Mỹ Long đã nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là kết quả thực hiện “03 khâu đột phá” góp phần “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị, huy động mọi nguồn lực phát triển phường Trật tự - Thông minh - Giàu đẹp”./.

Khoa Thi


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37449577