Truy cập hiện tại

Đang có 82 khách và không thành viên đang online

Công an xã An Thạnh Trung phát huy hiệu quả của lực lượng Công an chính quy về xã

(TGAG)- Thực hiện theo chủ trương của Bộ Công an, tháng 8/2019, Công an tỉnh đã bố trí 100% Công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, sớm hơn so với lộ trình đề ra là hoàn thành vào năm 2021. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, lực lượng này đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, được cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Công an xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới là một điển hình.


Lực lượng chính quy triển khai có hiệu quả các giải pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn 

Cuối tháng 8 năm 2019, Công an xã An Thạnh Trung được tăng cường 03 công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng các đồng chí đã bắt tay ngay vào xây dựng quy trình, quy chế làm việc, chủ động phối hợp với lực lượng công an xã bán chuyên trách trước đây để bàn giao và nhận hồ sơ liên quan đến công tác công an, đồng thời bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh trật tự, từ đó đề ra nhiều giải pháp để bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, với phường châm "gần dân, vì dân", thời gian qua, các đồng chí đã đi sâu, theo sát, chủ động lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân, phối hợp với bộ phận một cửa, tận tình hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho người dân, được sự đồng thuận và đánh giá cao của quần chúng nhân dân. “Đến đây làm hộ khẩu thì thấy cái gì mình không biết, mấy anh em cũng hướng dẫn rất nhiệt tình, giúp đỡ mình làm rất nhanh, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại”. - Bà Phạm Thu Thảo, người dân trên địa bàn phấn khởi cho biết.


Cử anh em hỗ trợ ghi biểu mẫu, giải quyết kịp thời thủ tục hành chính cho người dân.

Nhờ làm tốt các mặt công tác, lực lượng công an chính quy đã và đang phát huy vai trò nòng cốt, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Điển hình trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020, Công an xã An Thạnh Trung đã bắt quả tang 13 vụ đánh bạc, liên quan 40 đối tượng; 01 vụ vận chuyển thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, thu giữ trên 1000 bao thốc lá ngoại các loại. Đặc biệt là phối hợp bắt 01 vụ, trực tiếp bắt quả tang 02 vụ tàng trữ, vận chuyển pháo lậu, liên quan 03 đối tượng, thu giữ trên 300 ký pháo các loại, 4000 viên pháo banh, 02 xe mô tô, 01 chiếc ghe cùng nhiều tang vật có liên quan. Ông Ngô Quốc Thông - người dân ấp An Phú, xã An Thạnh Trung cho biết: “Nếu như trước đây, tình trạng thanh nhiếu niên thường xuyên tụ tập, nhậu nhẹt, gây rối thì từ khi lực lượng chính quy về, anh em thường xuyên tuần tra canh gác thì ở đây hầu như không còn nữa, các tệ nạn xã hội khác cũng giảm theo nên người dân ở đây rất đồng tình”.

Trao đổi với chúng tôi về hiệu quả của lực lượng Công an chính quy về xã, Ông Nguyễn Phước An - Chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung cho biết ông đánh giá rất cao những giải pháp mà lực lượng Công an đưa ra nhằm đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn: “Phải nói tinh thần, trách nhiệm của anh em khá cao, cộng thêm nghiệp vụ chuyên môn đạt chuẩn, nên công tác tham mưu cũng sâu sát, kịp thời. điển hình như trong công tác đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán vừa qua, Công an tham mưu cho đảng ủy, ủy ban mời các đối tượng có dấu hiệu tổ chức tệ nạn xã hội, trộm cắp, các đối tượng cộm cán, để tuyên truyền giáo dục để các đối tượng nhận thức được pháp luật và từ bỏ hành vi của mình chức không cần bắt bớ,…Từ đó mà địa bàn Công an xã An Thạnh Trung không có những tụ điểm tệ nạn gây bức xúc trong quần chúng nhân dân…”.

Tiếp nhận công việc mới bằng cả sự tận tâm, nhiệt huyết, yêu nghề, những cán bộ, chiến sĩ Công an đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được sự tin yêu và giúp đỡ từ các cấp chính quyền và quần chúng nhân dân. Tại Hội nghị tổng kết công tác Công an thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, An Thạnh Trung là một trong 28 xã đăng ký đề xuất đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025. Hy vọng thời gian tới, lực lượng Công an chính quy về xã sẽ tiếp tục được củng cố nâng chất kiện toàn về chất lẫn về lượng, tiếp tục duy trì và có những đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo an trật tự, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Bích Trâm - Nghiêm Túc
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36715117