Truy cập hiện tại

Đang có 61 khách và không thành viên đang online

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Tân Châu bế giảng lớp Sơ cấp Lý luận chính trị - khóa II/2017

(TGAG)- Ngày 22-12-2017, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Tân Châu tổ chức bế giảng lớp Sơ cấp Lý luận chính trị - khóa II/2017. Đến dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Thị xã ủy, lãnh đạo các chi, đảng ủy xã, phường và cơ ngành, đoàn thể có cử học viên tham gia lớp học.


Phó giám đốc Trung tâm BDCT thị xã trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên

Lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa II năm 2017 là khóa học thứ 9 được Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã thực hiện theo Chương trình của Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành năm 2013. Lớp được tổ chức đào tạo theo hình thức tập trung, thời gian đào tạo 30 ngày, được chia làm 02 đợt học: Tổng khối lượng kiến thức chương trình đào tạo là 300 tiết (trong đó có 180 tiết lý thuyết, 115 tiết thực hành và 05 tiết tổng kết, bế giảng).

Qua 30 ngày học tập, các học viên đã được tiếp thu những nội dung cơ bản về: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin; Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, các đồng chí còn nghiên cứu Chuyên đề “Vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam” và một số chuyên đề bổ trợ khác.. Ngoài ra, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Thị xã còn tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế 20 tiết (02 ngày) tại khu tích lịch sử địa đạo Củ Chi quê hương “đất thép, thành đồng” và di tích trường Dục Thanh - Phan Thiết, nơi thầy giáo Nguyễn Tất Thành từng dừng chân dạy học tại đây trước khi Người ra đi tìm đường cứu nước. Đây là những khu di tích lịch sử cách mạng, những di tích mang đậm dấu ấn lịch sử đấu tranh cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chuyến tham quan thực tế này rất bổ ích và ý nghĩa, qua đó nhằm tạo điều kiện cho các học viên được quan sát và tìm hiểu thực tế về cuộc đấu tranh hào hùng của dân tộc. Từ đó gắn lý luận với thực tiễn sinh động trong chương trình học tập của lớp học.

Kết quả có 33/33 học viên đủ điều kiện cấp Bằng Tốt nghiệp, trong đó xếp loại Khá - Giỏi chiếm tỉ lệ 87,9%. Qua đó, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tặng giấy khen cho 04 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện có kết quả học tập xấp loại giỏi.

Phát biểu trong lễ bế giảng lớp, lãnh đạo thị xã yêu cầu học viên của lớp dù công tác ở ngành nào, cấp nào, các học viên không được phép chủ quan tự mãn, cần phải không ngừng tiếp tục tự học, tự rèn luyện, với tinh thần khiêm tốn học hỏi, học ở nhân dân, học ở thực tiễn, học ở đồng chí, đồng nghiệp mình kết hợp với việc học ở nhà trường và học trong suốt cuộc đời công tác của mình, như Lênin đã dạy “học, học nữa, học mãi”. Ban Thường vụ Thị xã ủy hy vọng và tin tưởng rằng qua lớp học này với những kiến thức được tiếp thu ở lớp học này cộng với nỗ lực phấn đấu của bản thân từng đồng chí học viên, vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần vào xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới. Đó cũng là góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Thay mặt cho 33 học viên tốt nghiệp đợt này, đồng chí lớp trưởng Huỳnh Ngọc Lan  hứa với các thầy cô và các cấp lãnh đạo các học viên của lớp sẽ không ngừng học tập, nghiên cứu, rèn luỵên, vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn công tác ở cơ quan, đơn vị mình đang công tác, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong thời gian tới./.

Tấn Thành
Trung tâm BDCT thị xã Tân Châu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716696