Truy cập hiện tại

Đang có 186 khách và không thành viên đang online

BHXH tỉnh An Giang trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT tại thị xã Tân Châu

(TUAG)- Ngày 16/3, Bảo hiểm xã hội tỉnh An Giang phối hợp Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Giang và UBND thị xã Tân Châu tổ chức Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Lê Chánh và Châu Phong. Đến dự có ông Đặng Hồng Tuấn - Giám đốc BHXH tỉnh, bà Trần Thị Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã.

 
Phát biểu tại buổi lễ ông Đặng Hồng Tuấn – Giám đốc BHXH tỉnh đã thông tin một số thành tựu đạt được của ngành BHXH tỉnh trong thời gian qua, quyền lợi khi tham gia BHXH, lợi ích khi tham gia BHYT 1 năm hay 5 năm liên tục, cách thức tham gia BHXH tự nguyện… Đồng thời mong muốn người dân sau khi nhận được hỗ trợ sẽ tiếp tục tham gia ở những năm tiếp theo để được hưởng các quyền lợi BHXH, BHYT.


Nhận được sổ BHXH, thẻ BHYT những người dân có hoàn cảnh khó khăn rất vui mừng. Bởi được sự quan tâm của các nhà tài trợ, chính quyền địa phương giúp họ có chỗ dựa khi chẳng may ốm đau bệnh tật. Ông Nguyễn Hữu Đỉnh, ngụ ấp Vĩnh Lợi 2, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu bày tỏ: Tôi cũng muốn tham gia lâu lắm rồi nhưng vì vấn đề dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn cho nên không tham gia được. Hôm nay được sự tài trợ của Ngân hàng Vietcombank và chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ tôi sổ BHXH tôi rất mừng. Được nhận hỗ trợ 1 năm sau này tôi cố gắng tiết kiệm tiền để tham gia tiếp tục ở những năm tiếp theo. Qua chia sẻ của lãnh đạo BHXH tỉnh ngày hôm nay tôi hiểu thêm quyền lợi rất lớn về BHXH cũng như BHYT cho nên khi về tôi sẽ vận động gia đình, hàng xóm xung quanh để bà con hiểu rõ quyền lợi BHXH, BHYT”.



BHXH tỉnh đã trao 60 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT có giá trị 12 tháng, với tổng số tiền trên 326 triệu đồng do cán bộ, đoàn viên của hệ thống Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam Vietcombank đóng góp hỗ trợ nhằm chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn góp phần cùng chính quyền các địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Lương Tuyết
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37469684