Truy cập hiện tại

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

Công an Long Xuyên - hành trình mang Tết đến cho dân nghèo

(TUAG)- Khoảng một tháng trở lại đây, người dân thành phố Long Xuyên không còn xa lạ với hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an “Mang hoa xuống phố” để gây quỹ mua quà Tết hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến Xuân về. Việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và yêu quý của Nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Long Xuyên, bản lĩnh, nhân văn, trách nhiệm.
 


Qua công tác quản lý địa bàn, nhận thấy, trên địa bàn thành phố Long Xuyên vẫn còn nhiều hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cần chăm lo nhất là khi Tết đến Xuân về. Với mong muốn, giúp dân mình, nhất là những trường hợp người ở trọ vì hoàn cảnh mưu sinh không thể về quê trong những ngày Tết; hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại khu tái định cư làng ghe; trẻ em cơ nhỡ… Được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Công an thành phố Long Xuyên, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phối hợp cùng Công đoàn Công an thành phố Long Xuyên (TPLX) đã thực hiện chương trình “Hoa Xuân đón Tết, gắn kết yêu thương” để gây quỹ hỗ trợ quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh - Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TPLX cho biết: “Qua một năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người dân gặp rất nhiều khó khăn. Vì lo cuộc sống mưu sinh nên dù Tết đã cận kề, nhưng họ vẫn chưa mua sắm được gì. Với mong muốn giúp những hộ nghèo, hộ khó khăn có điều kiện vui Xuân, đón Tết, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phối hợp cùng Công đoàn Công an TPLX  đã tham mưu Ban lãnh đạo Công an thành phố để thực hiện chương trình “Hoa Xuân đón Tết, gắn kết yêu thương”, vừa giúp người nông dân tiêu thụ hoa dịp Tết, vừa có kinh phí để trao quà Tết cho người nghèo”.
 


Với ý nghĩa đó, Công an TPLX đã thu mua 840 chậu hoa các loại như: Cúc pha lê; Cúc kim cương; Sao nhái; Vạn thọ; Păng xê; Hướng dương; Hồng nhung; Cẩm tú cầu… Và bán ra với giá dao dộng từ 30.000 đồng đến 01 triệu đồng/1 chậu. Toàn bộ kinh phí thu được từ việc bán hoa, Công an thành phố Long Xuyên dự kiến sẽ hỗ trợ 300 suất quà cho các trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn. Hiểu được ý nghĩa nhân văn cao cả, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Long Xuyên đã sẵn sàng chung tay ủng hộ. Chị Nguyễn Hồ Bích Trang, nhân viên Ngân hàng Liên Việt, TPLX chia sẻ: “Từ trước đến nay, khi nhắc đến lực lượng công an, người ta nghĩ đến những người tiên phong trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. Năm nay, người dân thành phố Long Xuyên lại bắt gặp cán bộ, chiến sĩ Công an TPLX bán hoa, tuy hình ảnh này khá lạ mắt nhưng lại rất gần gũi, thân thương, và mục đích của việc bán hoa thì hết sức ý nghĩa và cao đẹp. Do đó, đơn vị cũng đã mua hoa ủng hộ, mong muốn góp một phần nhỏ chăm lo cho người nghèo vui Xuân, đón Tết”.
 
Không chỉ yêu mến, cảm phục trước những hình ảnh, hoạt động ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Công an TPLX, mà Nhân dân TPLX nói chung và nhất là những hộ nghèo, hộ khó khăn được giúp đỡ càng thêm ấm lòng khi nhận được phần quà Tết ý nghĩa. Chị Lê Thị Trường An, Nhà trọ 99 Trúc Vân, phường Mỹ Thạnh, TPLX bộc bạch: “Gia đình tôi sống bằng nghề làm thuê làm mướn, chồng làm phụ hồ, 02 con phụ quán café cho người ta, còn tôi ở nhà lo cơm nước, nội trợ. Năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thu nhập gia đình giảm đáng kể. Tết đến mà cũng chưa sắm sửa được gì. Khi nhận đường gạo, mì và bánh, kẹo do cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Long Xuyên trao tặng, tôi rất vui. Tết này, gia đình tôi cũng vơi bớt một phần khó khăn, đón Tết sung túc cùng mọi nhà”.



Với phương châm “cứ cho đi, sẽ nhận lại”. Và những gì cán bộ, chiến sĩ Công an TPLX nhận lại chính là nụ cười của những hộ gia đình được nhận quà; là tình cảm yêu thương, quý mến của Nhân dân trên địa bàn thành phố Long Xuyên dành cho những người “tiểu thương áo xanh” trên mọi mặt trận, từ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đến chăm lo, hỗ trợ người nghèo. Đó là hình ảnh đẹp về những người chiến sĩ Công an TPLX không ngại khó, không ngại khổ, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân./.

Ngọc Diễm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034759