Truy cập hiện tại

Đang có 29 khách và không thành viên đang online

Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang tham gia thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội

(TGAG)- Ngày 30/5, Quốc hội bước vào 1,5 ngày thảo luận tại hội trường về đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội, ngân sách năm 2018 và kế hoạch năm 2019, quyết toán ngân sách 2017. Các thành viên Chính phủ sẽ giải trình, làm rõ vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm.



91 đại biểu đã đăng ký phát biểu ngay khi bắt đầu phiên thảo luận tại Hội trường sáng nay. Là người đầu tiên phát biểu, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu, đoàn An Giang nói rằng rất vui mừng trước những con số được đưa ra, thể hiện kinh tế đang đi lên. Nhưng thực tế, người dân lại hoài nghi, chưa vui vì "thiếu niềm tin". Theo đại biểu Nguyễn Lân Hiếu, hiện còn nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội chưa được giải quyết.

Ví dụ như cử tri An Giang đang rất bức xúc với dự án đường tránh Long Xuyên, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu dẫn ra và kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần rà soát lại quy hoạch An Giang nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Đề cập đến vấn nạn gian lận thi cử, đại biểu Hiếu cho biết, cử tri đang rất bức xúc, mong mỏi phải xử lý nghiêm minh, chỉ ra những thiếu sót trong kỳ thi THPT Quốc gia và người chịu trách nhiệm cụ thể. Mỗi năm một lần Bộ thay đổi cách thức thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Tuy nhiên, càng cải cách kết quả càng kém hơn, tiêu cực càng phát hiện nhiều hơn.

Về giá điện, Bộ Công Thương đã có báo cáo, tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu cho rằng, cũng như trong khám, chữa bệnh, cho dù phác đồ đúng mà vẫn có vấn đề thì phải xem xét lại. Bởi đôi khi lý thuyết đúng, triển khai lại sai ở "mắc xích" nào đó. Khi đó, cần phải dừng lại xem xét chứ không thể chủ quan, duy ý trí. Rất nhiều người dân bức xúc, Bộ Công Thương cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc về cách thức quản lý, giám sát của mình trong việc điều hành, quản lý.

Phan Nguyên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37285999