Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn độ bao phủ BHYT toàn dân vượt chỉ tiêu Nghị quyết năm 2022

(TUAG)- Ngày 23/02, UBND huyện Thoại Sơn tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động BHXH, BHYT, BHTN năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Ngô Chí Tâm, Giám đốc Bảo hiểm hội huyện, cùng các ngành đoàn thể huyện, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn.


Năm 2022, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể và nỗ lực của ngành Bảo hiểm nên các chỉ tiêu BHXH, BHYT, BHTN đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Năm qua có 6.815 người tham gia BHXH, đạt trên 100% chỉ tiêu tỉnh giao, trong đó có 4.373 người tham gia BHXH bắt buộc, 2.442 người tham gia BHXH tự nguyện, số người tham gia BHTN 3.592 đạt trên 100% chỉ tiêu. Số người tham gia BHYT là 141.987 người, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 92,83%, cao hơn 1.73% so Nghị quyết HĐND huyện giao.

Công tác giải quyết chi trả các chế độ BHXH, BHYT và BHTN được thực hiện kịp thời đúng quy định. Chi khám chữa bệnh BHYT cho trên 260.893 lượt người trên 44 tỷ đồng, chiếm hơn 92% so với dự toán giao năm 2022. Đã triển khai xác thực thông tin, kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giữa CCCD với thẻ BHYT đạt trên 81%, 100% cơ sở KCB BHYT thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp. Nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân về vai trò, trách nhiệm cũng như mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân về giá trị nhân văn, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, BHTN, góp phần tạo niềm tin về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND huyện, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà BHXH huyện đạt được trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan BHXH huyện cần tích cực tham mưu, đề xuất, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích khi tham gia thực hiện. Tăng cường các biện pháp quản lý, sử dụng quỹ BHYT đảm bảo hợp lý, hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử, các nội dung theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ, điều trị cho người bệnh có thẻ BHYT… Phối hợp tốt với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; tiếp tục phát huy các mô hình vận động đoàn viên, hội viên giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cùng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình….
 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2022

Dịp này, BHXH tỉnh và UBND huyện Thoại Sơn đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2022./.

Cẩm Nang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37045979