Truy cập hiện tại

Đang có 182 khách và không thành viên đang online

Người dân xã Vĩnh An đồng tình ủng hộ lắp đặt đèn đường tuyến Tỉnh lộ 941

(TUAG)- Chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh An Giang, xã Vĩnh An (huyện Châu Thành) vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt đèn đường tuyến Tỉnh lộ 941 (ấp Vĩnh Quới,) từ cầu số 5 đến cầu số 8, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại cũng như đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh An Huỳnh Văn Hoàng cho biết, đoạn đường từ cầu số 5 đến cầu số 8 trên tuyến Tỉnh lộ 941 nằm trong địa phận của xã Vĩnh An thường xuyên xảy ra va chạm giao thông, nhất là vào buổi tối. Vì thế, xã có chủ trương thực hiện lắp đặt đèn năng lượng trên tuyến đường này, với chiều dài khoảng 3km. Dự kiến, công trình sẽ trồng 60 trụ cột bằng thép, để 60 bóng đèn năng lượng mặt trời, với tổng kinh phí 189 triệu đồng. UBND xã đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, còn 139 triệu đồng sẽ vận động người dân đóng góp và trồng cây xanh trước nhà.


Người dân xã Vĩnh An đồng tình, ủng hộ việc lắp đặt đèn đường trên tuyến Tỉnh lộ 941

UBND, ban,  ngành, đoàn thể xã đã phối hợp Ban Nhân dân ấp Vĩnh Quới tiến hành họp dân ở tuyến đường trên để triển khai kế hoạch và trao đổi, lắng nghe ý kiến đóng góp về cách làm, kinh phí đóng góp của người dân. Theo đó, hầu hết người dân rất đồng tình và ủng hộ cùng chính quyền địa phương thực hiện lắp đặt đèn năng lượng mặt trời. Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng ban Nhân dân ấp Vĩnh Quới cho biết, toàn tuyến đường này có 330 hộ dân, nhưng có qua rà soát, trừ những hộ nghèo, cận nghèo, hộ đi làm ăn xa, hộ nhà ở phía sau…, thì còn lại 232 hộ có nhà nằm trên tuyên đường này. Khi họp dân, có nhiều ý kiến đề xuất là mỗi hộ đóng góp khoảng 600.000 đồng, thì sẽ đủ kinh phí còn lại để thực hiện công trình.

“Trong các cuộc họp dân, phần lớn người dân đều đồng ý với đề xuất mỗi hộ đóng góp khoảng 600.000 đồng, nhưng địa phương không có chủ trương bắt buộc là hộ nào cũng phải đóng đủ 600.000 đồng, mà tùy vào tấm lòng, điều kiện kinh tế của từng gia đình có thể đóng góp ở mức khác nhau. Thực tế, có nhiều người dân sẵn sàng ủng hộ ở mức cao hơn hay có những hộ ủng hộ nhiều lần. Trong quá trình tuyên truyền, vận động hay thu tiền đóng góp, ủng hộ của người dân, cũng không có người dân nào phản ánh… bị bắt buộc phải đóng đủ 600.000 đồng.” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh An Huỳnh Văn Hoàng thông tin.    

Ông Trần Minh Ngoạn (ngụ ấp Vĩnh Quới) chia sẻ: “Chính quyền địa phương vận động đóng góp lắp đèn đường tuyến Tỉnh lộ 941 tôi ủng hộ ngay, vì việc này sẽ đem lại ánh sáng cho toàn tuyến đường vào buổi tối, vừa đi đứng thuận tiện vừa hạn chế tai nạn giao thông và trộm cắp nữa. Tôi đã đóng góp 1 triệu đồng để thực hiện công trình, rồi khi nào khởi công, tôi cũng sẽ phụ giúp mọi người để sớm hoàn thành”.

Bà Đặng Thị Len (ngụ ấp Vĩnh Quới): “Khi họp dân cán bộ xã đã thông báo rất rõ ràng và không ai ép mỗi hộ phải đóng 600.000 đồng, mà đó là đề xuất tương ứng với số tiền còn lại trên số hộ. Tùy theo khả năng của mình mà đóng góp, như tôi cũng mới chỉ đóng góp được 300.000 đồng. Tuy nhiên, khi nào triển khai tôi cũng sẽ đóng góp thêm để sớm lắp đèn đường, vì việc này có lợi cho xã hội và cho cộng đồng”.

Còn bà Hà Thị Phương Thảo (ngụ ấp Vĩnh Quới) cho biết, vì bận cộng việc buôn bán, nên không có đi họp dân, nên cũng khá lo lắng trước việc phải đóng 600.000 đồng để làm đèn đường trong khi gia đình đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, giải thích, bà đã hiểu và rất đồng thuận. “Tôi đã đóng góp được 300.000 đồng rồi, nếu từ nay đến hoàn thành việc lắp đèn mà có dư dã tôi cũng sẽ đóng góp thêm, vì đây là việc làm ý nghĩa” - bà Thảo bộc bạch.


Việc lắp đặt đèn đường trên tuyến Tỉnh lộ 941 góp phần đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn

Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh An Huỳnh Văn Hoàng cho biết: Dự kiến, cuối tháng 7/2022, xã sẽ tiến hành thi công lắp đặt đèn đường tuyến Tỉnh lộ 941 (ấp Vĩnh Quới) từ cầu số 5 đến cầu số 8. Hiện nay, đã có 113 hộ tự nguyện đóng góp, ủng hộ được 41,7 triệu đồng. Tất cả nguồn kinh phí vận động đều được xã công khai, cụ thể, rõ ràng. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tuyên truyền và vận động người dân đóng góp kinh phí để thực hiện công trình. Nếu kinh phí không đủ, xã sẽ tiến hành họp dân để lấy ý kiến thực hiện phân kỳ từ đoạn nhỏ. “Xã cố gắng vận động các nguồn lực để thực hiện lắp đắt đèn đường trên tuyến này, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại vào ban đêm và đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn” - ông Hoàng cho biết.

Trung Hiếu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724531