Truy cập hiện tại

Đang có 84 khách và không thành viên đang online

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại An Giang

(TUAG)- Ngày 02/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.



Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh An Giang trong thời gian qua. Tỉnh đã tích cực triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương, của Bộ Y tế về chủ động ứng phó với dịch bệnh.

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, nguy cơ lây nhiễm dịch vẫn còn cao. Vì vậy, An Giang cần tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm thông điệp "5K" và các hướng dẫn theo dõi, giám sát, điều trị của Bộ Y tế; tổ chức cách ly kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ và phát hiện nhanh, phong tỏa sớm các ca bệnh để hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.



Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị An Giang cần xây dựng các kịch bản khi có ca bệnh tăng cao; đảm bảo an toàn, không để đội ngũ y tế bị lây nhiễm chéo. Bên cạnh đó, tỉnh An Giang cần phối hợp chặt chẽ với tổ công tác của Bộ Y tế vào hỗ trợ tỉnh để nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệp cũng như hệ thống giám sát y tế điện tử từ tỉnh xuống tận các phường, xã, thị trấn,… nhằm đảm bảo công tác điều phối quản lý các trường hợp điều trị COVID-19 một cách chặt chẽ.

Song song đó, dựa trên kế hoạch phân bổ vaccine của Bộ Y tế từ nay đến hết năm 2021, An Giang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân một cách cụ thể, để người dân tham gia giám sát quá trình tiêm vaccine, theo nguyên tắc nhận vaccine về là triển khai tiêm ngay, đảm bảo đúng tiến độ, đối tượng theo quy định.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, từ ngày 15/4 đến sáng 2/8, tỉnh có 366 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 128 trường hợp đã được điều trị khỏi và một trường hợp tử vong.

An Giang được Bộ Y tế phân bổ 3 đợt vaccine phòng COVID-19 với tổng số 128.340 liều, tỉnh đã triển khai tiêm 2 đợt, cho gần 78.400 người và đang tiếp tục triển khai tiêm đợt 3.

Toàn tỉnh An Giang đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 19/7 đến nay, người dân đã ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, tin tưởng vào chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, tự giác thực hiện giãn cách, hạn chế ra đường không cần thiết và không tập trung đông người.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, thời gian qua, An Giang đã thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát các cửa khẩu, biên giới; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào của tỉnh và các địa phương để phòng, chống dịch. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh An Giang kiến nghị Chính phủ chấp nhận chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại tỉnh. Bộ Y tế sớm hỗ trợ thêm cho tỉnh các trang thiết bị như: Máy giúp thở HFNC, máy tạo Oxy, bộ kít xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, trang phục phòng hộ cá nhân… kịp thời hỗ trợ An Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37149411