Truy cập hiện tại

Đang có 235 khách và không thành viên đang online

Yêu nước nhưng đừng để bị lợi dụng!

(TGAG)- Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, lòng yêu nước nồng nàn là nét đặc trưng, là sức mạnh vô địch giúp dân tộc Việt Nam chiến thắng mọi kẻ thù hung bạo nhất để giành lấy hòa bình, tự do, độc lập cho Tổ quốc.

Ngày nay, các thế lực thù địch, phản động không từ thủ đoạn nào, trong đó có việc lợi dụng lòng yêu nước thể hiện không đúng chỗ của một số người dân, nhằm phục vụ ý đồ đen tối, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Chúng xúi giục, kêu gọi “biểu tình”, “xuống đường”… rồi kích động tâm lý đám đông, gây rối, đập phá, gây mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo mầm mống dẫn tới bạo loạn, lật đổ chính quyền. Nhất là chúng luôn lợi dụng vấn đề Biển Đông để kích động.

Chúng ta đều biết, vấn đề Biển Đông và tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc luôn là chủ đề được quan tâm đặc biệt của dư luận không chỉ trong nước mà còn của khu vực và thế giới. Hành vi ngang ngược, vô lý của Trung Quốc khi tuyên bố “Trung Quốc có chủ quyền đối với Tây Sa và Nam Sa” (trên thực tế là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam); đưa ra yêu sách “đường lưỡi bò” phi lý, “nuốt trọn” gần như toàn bộ Biển Đông, vi phạm Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc; ra lệnh cấm đánh bắt cá trên vùng biển không thuộc chủ quyền; thậm chí năm 2014, đưa Dàn khoan HD 981 và đầu tháng 7/2019 đưa tàu Hải Dương 8 cùng với các tàu hộ tống khảo sát dài ngày, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, gây sự phẫn nộ không chỉ của Nhân dân Việt Nam mà còn của nhân dân yêu chuộng hoà bình trên thế giới.

Chủ quyền quốc gia, lãnh thổ là thiêng liêng, bất khả xâm phạm! Khi Tổ quốc cần, Đảng, Chính phủ và hơn 90 triệu người dân Việt Nam đều luôn sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ quê hương, đất nước. Tuy nhiên, dân tộc Việt Nam cũng là dân tộc đặc biệt yêu chuộng hoà bình. Bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ nhưng đồng thời phải đảm bảo được môi trường hoà bình, ổn định cho phát triển là mục đích cao nhất mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta hướng đến.

Trước những hành động phi lý từ phía Trung Quốc, chúng ta đã chủ động, bình tĩnh ứng phó với tinh thần kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; nỗ lực đấu tranh, giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình; thông qua nhiều hình thức, nhiều kênh khác nhau cả về ngoại giao, thực địa, cũng như tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của dư luận quốc tế; bảo đảm giữ vững chủ quyền, an ninh trên biển cũng như đất liền. Lãnh đạo Việt Nam đã chính thức gặp gỡ, trao công hàm phản đối, cực lực lên án, yêu cầu phía Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên biển.

Chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là sáng suốt, phù hợp với tình hình, linh hoạt, sáng tạo mang tới hiệu quả cao, vừa bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ lợi ích cốt lõi của quốc gia, dân tộc, vừa đảm bảo được hoà bình ổn định trong khu vực, trong nước để tiếp tục phát triển. Chủ trương đúng đắn ấy được bạn bè, cộng đồng quốc tế đồng tình, ủng hộ.


Trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang nỗ lực đấu tranh bằng nhiều biện pháp vừa mềm dẻo linh hoạt, nhưng cũng hết sức kiên quyết, không khoan nhượng... thế nhưng, các thế lực thù địch lại lợi dụng “thêm dầu vào lửa”, gia tăng chống phá, làm phức tạp thêm tình hình. Chúng xuyên tạc rằng Đảng, Nhà nước đang “bán nước”, “sợ Trung Quốc”… không quan tâm bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc; xuyên tạc rằng muốn chống Trung Quốc, Việt Nam phải bắt tay với Mỹ, dựa vào Mỹ; chúng cho rằng hễ là người Việt Nam yêu nước thì phải chống Trung Quốc, kích động người dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc… Lịch sử đã chứng minh quan điểm của Đảng, Nhà nước ta: Không liên minh với một nước khác để chống lại nước thứ ba là đúng đắn. Bài học đau xót từ thực tiễn thời gian qua cho thấy: “Xuống đường”, “biểu tình” không những không giải quyết được vấn đề, mà còn làm tình hình thêm phức tạp. Những vụ tụ tập đông người, dẫn tới bạo loạn, đập phá tại Bình Thuận, Bình Dương những năm trước đây chính là bài học sâu sắc.

Là một người dân Việt Nam yêu nước, chúng ta cần có “một trái tim nóng và một cái đầu lạnh”. Hãy thể hiện lòng yêu nước một cách tích cực, tin tưởng, ủng hộ chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, đoàn kết một lòng kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, ra sức học tập, lao động và cống hiến, góp phần cho đất nước ngày càng vững mạnh./.

Sự thật
------------------------
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033394