Truy cập hiện tại

Đang có 137 khách và không thành viên đang online

Lễ công bố quyết định công nhận xã Mỹ Phú Đông đạt chuẩn nông thôn mới

(TGAG)- Sáng ngày 13/02/2019, UBND huyện Thoại Sơn long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Mỹ Phú Đông đạt chuẩn nông thôn mới, đây là xã thứ 14 và là xã sau cùng của huyện Thoại Sơn về đích nông thôn mới.

Đến dự có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các ban, ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo xã cùng đông đảo nhân dân.



Mỹ Phú Đông nằm cách xa trung tâm hành chính huyện, người dân sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, thời gian qua trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu trước đó và các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội hiện có. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phú Đông đã đẩy mạnh tập trung xây dựng nông thôn mới, đến nay, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều chuyển biến rõ nét, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 43 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 3,11%; tỉ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên 92%; trường học được xây dựng; đường xá được nâng cấp mở rộng; chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng nguồn vốn huy động để thực hiện chương trình là 117 tỉ 572 triệu đồng trong đó vốn nhân dân đóng góp 25 tỉ 144 triệu đồng (chiếm 21,39%).

Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, tặng công trình trị giá 1 tỉ 250 triệu đồng cho xã Mỹ Phú Đông. Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng được UBND tỉnh, huyện, xã tặng bằng khen, giấy khen.

Ngô Quyền, Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36711508