Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Tân Châu tổ chức sân chơi bổ ích cho học sinh từ Hội thi tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam

(TGAG)- Năm 2019 là năm thứ 15 thị xã Tân Châu tổ chức Hội thi tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam. Năm nay, Hội thi được tổ chức tại trường biên giới Vĩnh Xương. Với nhiều nội dung mới, Hội thi một lần nữa đề cao tính giáo dục lòng yêu nước, bổ sung kiến thức lịch sử dân tộc, rèn luyện kỹ năng mềm cho học sinh trên địa bàn thị xã Tân Châu.

Đến với Hội thi tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam lần thứ XV, năm 2019, các em học sinh THPT trên địa bàn thị xã Tân Châu đã được bổ sung thêm kiến thức về lịch sử Việt Nam từ thời kỳ dựng nước, giữ nước đến thế kỷ XX; lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam; Lịch sử tỉnh An Giang; thị xã Tân Châu… Ngoài ra, Hội thi Hội thi tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam, thị xã Tân Châu lần thứ XV, năm 2019 cũng là năm đầu tiên trường Trung cấp Nghề Tân Châu tham dự. Điều này góp phần giúp các em có sự giao lưu đầy đủ giữa các trường; tạo sân chơi, bổ sung kiến thức văn hóa, lịch sử dân tộc cho các em. “Chúng em cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra cho chúng em sân chơi này, để giúp chúng em hiểu rõ hơn về cội nguồn của dân tộc. Và nếu có những lần sau khác trường em sẽ quyết tâm cố gắng hơn” - Em Trần Văn Nhựt – Trường Trung cấp Nghề thị xã Tân Châu chia sẻ sau cuộc thi.



Cùng các phần thi Theo dòng lịch sử, Hành trình đến địa chỉ đỏ, Tự hào Việt Nam. Hội thi tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam thị xã Tân Châu lần thứ XV, năm 2019 có một nội dung mới mang tên “Trường em - Đất và Người”. Ở phần thi này, học sinh 06 đơn vị sẽ tham gia thực hiện một đoạn video clip giới thiệu về trường, về những danh lam, thắng cảnh, di tích văn hóa lịch sử, cách mạng nơi trường mình đứng chân. Di tích lịch sử cách mạng Chùa Giồng Thành, Di tích lịch sử Cách mạng Giồng Trà Dên, Chợ Tân Châu, Thánh đường Hồi giáo người Chăm Châu Phong, Cầu Tân An, hay Cột mốc biên giới 241 Việt Nam - Campuchia là những địa danh được 06 đơn vị chọn thực hiên. Thông qua các buổi đi thực tế đã giúp các em hiểu biết rõ hơn về các địa danh, di tích lịch sử của vùng đất nơi mình đang sinh sống và học tập. Giúp các em rèn luyện cho mình những kỹ năng truyền thông trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay. Ông Trần Văn Tiến – Trưởng Ban Tuyên giáo thị xã Tân Châu đánh giá: “Phần thi Trường em - Đất và Người là một trong những nội dung mới mà chúng tôi đưa vào lần này. Qua phần thi này, chúng tôi mong muốn các em có thêm kỹ năng trong cuộc sống, trong học tập của mình. Bởi hiện nay thời đại công nghiệp 4.0 mà các em không sử dụng được các công nghệ thông tin thì sẽ rất là tiếc. Khi đưa nội dung mới này vào Hội thi thì chúng tôi  thấy rằng các trường, các em có sự chủ động, tích cực, sáng tạo, có thể nói là sử dụng công nghệ khá là chặt chẽ, khá là hiệu quả và các em cũng đã xây dựng được nhiều video clip giới thiệu về vùng đất và con người Tân Châu, để quảng bá cho mọi nơi biết về vùng đất Tân Châu của mình”.



Kết thúc hội thi Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam lần thứ XV, năm 2019, trường THPT Đức Trí giành giải nhất toàn đoàn. Phần thi Trường em - Đất và người hay nhất là video clip giới thiệu Di tích lịch sử Cách mạng Chùa Giồng Thành. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của hội thi mang lại chính là việc giáo dục lòng yêu nước, bổ sung thêm cho các em kiến thức lịch sử dân tộc. Tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, tạo động lực giúp các em ra sức học tập; tiếp tục nối dài sự thành công cho việc tổ chức Hội thi Tìm hiểu cội nguồn dân tộc Việt Nam của thị xã Tân Châu./.

Ngọc Thạnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724531