Truy cập hiện tại

Đang có 188 khách và không thành viên đang online

Tọa đàm đóng góp ý kiến về lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân xã Bình Hòa, Châu Thành

(TGAG)- Sáng ngày 13-4, Đảng ủy xã Bình Hòa tổ chức buổi Tọa đàm đóng góp ý kiến về lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân xã Bình Hòa trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nhằm hoàn chỉnh lịch sử đấu tranh cách mạng của địa phương, làm tiền đề nghị xét công nhận danh hiệu xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tham dự có đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Bảo tàng tỉnh; đồng chí Hồ Hữu Tài - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy cùng các cô, chú lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ.
 
Bình Hòa hiện tại có diện tích tự nhiên trên 2,000ha, gồm có 6 ấp, cách trung tâm hành chính huyện Châu thành 6km về phía Bắc, dân số hiện tại là 5.175 hộ với trên 21.000 nhân khẩu. Bình Hòa có 2 di tích lịch sử cách mạng là Đình Bình Phú và Chùa Tân An và 01 Bia chiến thắng ghi dấu những chiến công hào hùng của quân và dân địa phương trong hai cuộc kháng chiến.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân xã Bình Hòa trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; về lịch sử hình thành, vị trí địa lý của địa phương và truyền thống đấu tranh cách mạng của quân và dân trong xã qua các thời kỳ, các trận đánh mang đậm dấu ấn lịch sử tại địa phương. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận đóng góp ý kiến xoay quanh báo cáo. Nhiều đại biểu cũng cho rằng việc viết Lịch sử đấu tranh của quân và dân địa phương phải tập trung nêu lên các sự kiện lịch sử quan trọng qua từng giai đoạn nhằm tạo điểm nhấn như một dấu ấn của cách mạng. Nêu thêm nhiều trận đánh ác liệt giữa ta và địch thông qua lời kể của những nhân chứng lịch sử. Đồng thời nêu bật tinh thần bất khuất của quân và dân trong xã qua hai cuộc kháng chiến. Cần nêu cụ thể lịch sử hình thành vùng đất Bình Hòa, thời gian thành lập Chi bộ đầu tiên nơi đây và giai đoạn xây dựng phát triển sau giải phóng của địa phương…


Buổi tọa đàm nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cô, chú lãnh đạo địa phương, những nhân chứng sống tham gia hai cuộc kháng chiến tại địa phương. Đây là những căn cứ quan trọng nhằm giúp cho Đảng ủy xã bổ sung và hoàn chỉnh bản Lịch sử đấu tranh của quân và dân xã Bình Hòa làm tiền đề để đề nghị xét công nhận danh hiệu xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời gian tới.

Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723312