Truy cập hiện tại

Đang có 190 khách và không thành viên đang online

Thoại Sơn: Diễn đàn “Lắng nghe dân nói” tại xã Tây Phú

(TUAG)- Với mong muốn gần dân, sát dân, trên tinh thần “tích cực, cầu thị, chân thành, lắng nghe, hiệu quả, không hình thức”. Sáng ngày 18/5/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe dân nói” tại xã Tây Phú.

Tham dự diễn đàn có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thoại Sơn Lê Hữu Nghị; Chủ tịch UBND huyện Dương Ngọc Lắm; Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Nguyễn Ngọc Thơ; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Huỳnh Công Trường. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, chính quyền địa phương và hơn 60 bà con nhân dân xã Tây Phú.
 

Quang cảnh buổi diễn đàn “Lắng nghe dân nói” tại xã Tây Phú

Tại diễn đàn, bà con nhân dân được chính quyền địa phương xã Tây Phú và UBND huyện Thoại Sơn thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện và xã trong những tháng đầu năm 2022 và một số định hướng thời gian tới. Qua đó, bà con nhân nhân rất vui mừng và phấn khởi với những kết quả đạt được của huyện và địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, bà con nhân dân đặt nhiều câu hỏi hay, ý kiến tích cực, sát thực tế, góp phần xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển.
 

Bà con nhân dân tham dự và đóng góp ý kiến tại buổi diễn đàn

Buổi diễn đàn đã ghi nhân 09 ý kiến phát biểu của người dân liên quan các vấn đề như: giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, giá lúa không ổn định; cần hỗ trợ bà con nông dân kỹ thuật, cách phòng chống dịch bệnh gây hại trên lúa, đặc biệt là bệnh muỗi hành; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến tỉnh lộ 947; xác định thời gian hoàn thành các công trình cống chống xâm nhập mặn; đảm bảo nước sạch và thu gom rác đồng bộ ở các tuyến đường, tuyến kênh; hỗ trợ, hướng dẫn tích cực để cấp CCCD cho bà con một cách nhanh chóng, kịp thời; tiếp tục duy trì diễn đàn “Lắng nghe dân nói” trong thời gian tới…
 

Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp của bà con nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm, các ngành huyện có liên quan và Chủ tịch UBND xã Tây Phú đã trực tiếp trả lời, giải trình những nội dung, vấn đề thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương. Các ý kiến khác được ghi nhận, tiếp thu và sẽ tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng để sớm có kế hoạch giải quyết cho người dân trong thời gian sớm nhất./.

Cẩm Nang, Bá Siêu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030177