Truy cập hiện tại

Đang có 480 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới: Câu lạc bộ Y, bác sĩ trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

(TUAG)- Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu” và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Y, bác sĩ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng huyện Chợ Mới đã và đang cống hiến sức lực, trí tuệ vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.



Với 24 thành viên, CLB Y, bác sĩ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng huyện Chợ Mới trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, các thành viên trong CLB thường xuyên tham gia hoạt động xã hội từ thiện, tình nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ dân nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng quà cho gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hội An, chúng tôi thấy được sự tận tụy hết lòng của các thành viên trong việc thực hiện từng phần việc chuyên môn của người thầy thuốc. Họ đã phối hợp Hội LHTN Việt Nam huyện trao tặng những phần quà cho người dân khó khăn, đặc biệt là đến tận nhà thăm khám, đo huyết áp, tư vấn sức khỏe cho các gia đình chính sách. Mới đây là thực hiện chương trình Mùa Đông - Xuân tình nguyện năm 2023 cũng với các hoạt động như trên cho người dân, học sinh khó khăn tại xã Mỹ Hội Đông… đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng của mọi người, nhất là những người cao tuổi, người già yếu. Tham gia xuyên suốt trong các hoạt động của CLB Y, bác sĩ trẻ tình nguyện, Bác sĩ Phan Hữu Nghĩa trải lòng: "Mỗi lần đến thăm khám, cấp phát thuốc tại cộng đồng, thấy người dân mừng rỡ chúng tôi rất hạnh phúc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phát hiện nhiều hoàn cảnh khó khăn được sẻ chia và cần giúp đỡ kịp thời. Khi tham gia CLB, bản thân mong muốn đóng góp một phần chuyên môn, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để giúp đỡ cho bà con tại địa phương. Thứ nhất là nâng cao sức khỏe cho người dân, thứ 2 là có ý thức hơn về cách phòng bệnh và cùng nhau bảo vệ sức khỏe bản thân và những người trong gia đình. Không chỉ tôi mà tất cả các thành viên trong CLB luôn sẵn sàng tham gia hoạt động khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khi có nguồn hỗ trợ”.

Thông qua các chương trình của CLB cũng là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên ngành Y được va chạm hơn với thực tế, thấu hiểu và trưởng thành trong chuyên môn, sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, vì sức khỏe của Nhân dân. Bác sĩ Nguyễn Trọng Toàn - Chủ nhiệm CLB Y, bác sĩ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng huyện thông tin: “Tính từ đầu năm 2022 đến nay, CLB Y, bác sĩ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng huyện đã phối hợp tổ chức thực hiện 8 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, với tổng số tiền gần 150 triệu đồng từ nguồn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ. Ngoài công tác khám chữa bệnh thiện nguyện, hiện tại CLB đã thành lập mô hình Ngân hàng máu hiếm, máu sống trong đoàn viên thanh niên đã thu hút 30 thành viên trong và ngoài đơn vị tham gia. Trong thời gian qua, CLB đã hiến gần 30 đơn vị máu để hỗ trợ kịp thời cho các trường hợp cấp cứu, bệnh tại trung tâm y tế huyện”.



Bằng tấm lòng người thầy thuốc và sức trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện trong năm 2022, CLB đã thực hiện rất nhiều chương trình có ý nghĩa góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người thầy thuốc cũng như tuổi trẻ Chợ Mới, cùng chung tay với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, khó khăn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đánh giá về hoạt động của CLB, chị Lâm Hồ Diệu Hiền- Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Chợ Mới cho biết: "CLB Y, bác sĩ trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng huyện đã thực hiện chương trình chia sẻ yêu thương trên địa bàn huyện, vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đồng hành với hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí tại các địa phương. Thời gian qua, các thành viên trong CLB luôn thể hiện hình ảnh của thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng. Bà con được khám bệnh ở các địa phương rất phấn khởi. Đặc biệt là thực hiện các mô hình mới, sáng tạo như thăm, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tại nhà, vận động các mạnh thường quân trao tặng các suất quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...”.
 
Có thể nói, những hoạt động của CLB đã từng bước lớn mạnh và có sức lan tỏa trong cộng đồng, phát huy tinh thần gương mẫu của đội ngũ thầy thuốc trẻ trong học tập và làm theo lời dạy Bác về y đức: “phải có chí chịu khó, chịu khổ, phải giàu lòng bác ái, hy sinh” - “Lương y phải như từ mẫu”./.

Minh Kỵ, Bảo Dinh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37037577