Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Phú Tân sôi nổi mô hình điểm Ngày hội Gia đình yêu thương năm 2018

(TGAG)- Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Nhằm tiếp tục phát huy và nhân rộng mô hình truyền thông Ngày gia đình yêu thương, góp phần giáo dục học sinh chuyển đổi hành vi tích cực, sống có ích.

Với ý nghĩa đó, Sáng ngày 19/7/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân tổ chức mô hình điểm Ngày hội gia đình yêu thương năm 2018 tại trường THCS Tân Hòa. Đây là mô hình điểm trong chuỗi hoạt động thực hiện “Đề án giáo dục chuyển đổi hành vi xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020” của Sở giáo dục và đào tạo An Giang.
 
Tham gia ngày hội, các đại biểu và học sinh được thưởng thức nhiều hoạt động thiết thực như: thuyết trình tranh mang thông điệp truyền thông về gia đình hạnh phúc, con ngoan, hiếu thảo, các tiết mục văn nghệ và thi hát karaoke của các gia đình, tiểu phẩm,v.v… xoay quanh chủ đề về hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được giao lưu ẩm thực với những món ăn truyền thống địa phương như: đặc sản bánh phòng Phú Mỹ, bánh tét quê và món bánh lọt. Hoạt động không kém phần sôi nổi và hấp dẫn hơn nữa là trò chơi vận động theo hình thức gian hàng trò chơi, các em được chơi múa sạp, đá banh, tô tượng. Tham gia phiên chợ tình bạn hoạt động giao lưu, trao đổi, tặng tập, sách, đồ dùng học tập, quà lưu niệm, vật dụng gia đình giữa các đơn vị trong huyện và tỉnh đến tham dự ngày hội,v.v…

Lần đầu tiên được tham gia ngày hội gia đình yêu thương em Nguyễn Thị Huyền Trân, học sinh lớp 6A2, trường THCS Tân Hòa chia sẽ: “Em thấy rất vui khi được tham gia ngày hội gia đình hôm nay, ở đây em học được nhiều điều bổ ích về gia đình. Theo em nghĩ, mỗi gia đình phải biết yêu thương nhau, phải sống tốt để xây dựng gia đình hạnh phúc. Thông qua ngày hội này, em sẽ về tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh sống thật tốt để có gia đình hạnh phúc, bởi gia đình sống tốt thì mới đem lại niềm vui, động lực cho chúng em sống tốt hơn”.

Là một trong những thành viên của gia đình tham gia ngày hội này, thầy Châu Duy Nhất, giáo viên trường THCS Bình Thạnh Đông chia sẽ: “Thông qua các hoạt động của ngày hội này đã thể hiện được tình cảm gia đình, sự gắn bó của vợ chồng, con cái với nhau, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. Là giáo viên tôi sẽ giáo dục các em học sinh sống có ích, biết thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ bằng những việc làm cụ thể hằng ngày.”

Hiệu trưởng trường THCS Tân Hòa - Thầy Lâm Văn Thạch cho biết: “Ngày hội gia đình yêu thương được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo giáo viên, học sinh của trường tham gia. Đây chính là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo, xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh trong sự phát triển gia đình, nhằm xây dựng mỗi gia đình Việt Nam thật sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội. Đồng thời, qua ngày hội còn giáo dục cho các em học sinh có hành vi tích cực, lòng biết ơn với ông bà, cha mẹ; làm tăng thêm sự gắn kết giữa giữa Gia đình – Nhà trường – Xã hội trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của địa phương”.


Có thể nói, Ngày hội gia đình yêu thương đã tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình học sinh, giúp phụ huynh học sinh nhận thức đúng đắn về việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục các em chăm ngoan, học tốt, tăng thêm mối quan hệ thân thiết giữa Gia đình – Nhà trường – Xã hội, kịp thời ngăn ngừa, xử lý và ứng phó với các hành vi liên quan đến bạo lực gia đình và bạo lực trong trường học./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37303530