Truy cập hiện tại

Đang có 70 khách và không thành viên đang online

Châu Thành: Giải đua thuyền truyền thống gắn với Lễ kỳ yên Đình Thần Bình Phú năm 2018

(TGAG)- Nằm trong các hoạt động Lễ hội gắn với Lễ kỳ yên hàng năm, chiều ngày 30- 5, UBND xã Bình Hòa (huyện Châu Thành) kết hợp cùng Ban quý tế Đình Thần Bình Phú tổ chức giải đua truyền thống nhân kỷ niệm Lễ Kỳ yên Đình Thần Bình Phú xã Bình Hòa lần thứ 154. Giải thi đấu đã thu hút hàng nghìn người dân trong và ngoài xã đến xem và cổ vũ.
   

Tham dự có 23 đội thuyền đến từ các xã Bình Hòa, Bình Thạnh, Thị trấn An Châu huyện Châu Thành, và xã Bình Thủy, Bình Mỹ huyện Châu Phú. Các đội tham gia thi đấu được chia thành 3 vòng loại, mỗi vòng có 8 thuyền, theo hình thức loại trực tiếp, mỗi thuyền 10 dầm, cự ly thi đấu là 1.000m trên tuyến sông Hậu, thuộc ấp Bình Phú I, xã Bình Hòa. Kết thúc vòng loại các đội chiến thắng vào thi đấu vòng chung kết xếp hạng.

Đây là một trong những môn thể thao truyền thống gắn với Lễ hội kỳ yên Đình Thần Bình Phú, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân.


Sau 4 vòng thi đấu sôi nổi, hào hứng, với những cuộc bứt phá ngoạn mục, kết quả: Đội thuyền Vạn Thành 1 đơn vị xã Bình Thủy xuất sắc giành cúp vô địch, đội thuyền Yến Sào Việt Long 1 và Yến Sào Việt Long 2 thuộc đơn vị xã Bình Thủy cùng đạt giải nhì và giải ba, ngoài ra Ban Tổ chức còn trao thêm 3 giải khuyến khích cho các đội thuyền xuất sắc còn lại.

Trúc Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37459949