Truy cập hiện tại

Đang có 116 khách và không thành viên đang online

Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2015-2020

(TGAG)- Ngày 22/11/2015, tại văn phòng Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, Phân hội Nhiếp ảnh tỉnh An Giang tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong 5 năm qua, phong trào nhiếp ảnh trong tỉnh đã không ngừng có bước phát triển đáng phấn khởi, bộ môn nhiếp ảnh ngày càng được nhiều người quan tâm hơn, đặc biệt là trên lĩnh vực sáng tác ảnh nghệ thuật đã gây được nhiều sự chú ý của các ngành, các cấp và các tầng lớp trong xã hội. Thông qua những lần tổ chức thi ảnh và triển lãm đã thu hút được nhiều người tham gia, qua đó đã tuyển chọn được nhiều tác phẩm có chất lượng tham gia các cuộc liên hoan ảnh và đạt nhiều giải thưởng và được chọn trưng bày trong các triển lãm các cấp khu vực, thành phố, bộ ngành trung ương, toàn quốc cũng như các cuộc thi ảnh quốc tế. Đồng thời qua phong trào đã phát hiện và bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhiều tay máy mới và giới thiệu 13 hội viên mới để Hội tỉnh kết nạp.

Trong nhiệm kỳ qua Phân hội kết hợp với Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tổ chức thành công 05 cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh An Giang nhân kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng và những ngày lễ lớn của đất nước, với trên 500 tác phẩm được trưng bày, tuyển chọn hàng ngàn tác phẩm gởi tham gia các cuộc thi ảnh được tổ chức ở các cấp trong nước cũng như  quốc tế và đã đoạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng và khuyến khích tại cuộc thi ảnh truyền thống của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh. Trong đó có 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và nhiều giải khuyến khích, bằng danh dự tại các cuộc thi ảnh quốc tế như Nhật Bản, PSA Mỹ; Trung Quốc; Cộng hòa Séc; Áo… Đặc biệt là năm 2015 tại cuộc thi ảnh truyền thống khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nhiếp ảnh An Giang đạt 3 huy chương bạc, 1 giải khuyến khích, 1 giải ba cuộc thi Marathon do đơn vị đăng cai tổ chức, đoạt giải nhất đồng đội. Duy trì và tổ chức tốt các cuộc triển lãm mùa Xuân với trên 300 tác phẩm nghệ thuật được phóng lớn 50 x 75 cm trưng bày tại công viên thành phố Long Xuyên nhân dịp tết cổ truyền dân tộc phục vụ trên hàng chục ngàn lượt xem và được đánh giá cao. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức phát động cuộc thi ảnh về đề tài người lính đã tuyển chọn trên 160 tác phẩm, trong đó gần 30 tác phẩm xuất sắc được trao giải. Tổ chức 7 lớp bồi dưỡng nhiếp ảnh tại các huyện Tịnh Biên; Châu Thành; Châu Phú thu hút trên 500 học viên tham gia.


Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ VII (2015-2020) và bầu Ban chấp chấp hành mới gồm 05 thành viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh Quảng Ngọc Minh tiếp tục được bầu làm Phân hội trưởng.

VÕ QUỐC TUẤN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39182801