Truy cập hiện tại

Đang có 214 khách và không thành viên đang online

G20 cam kết giải quyết thách thức khí hậu

(TUAG)- Cuối tuần vào 2 ngày 30 và 31/10 tại Rome, Italy, G20 (nhóm các nền kinh tế lớn) sẽ cam kết giải quyết mối đe dọa hiện hữu của biến đổi khí hậu, mở đường cho các hành động chi tiết hơn tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) vào tuần tới.


Công nhân dọn dẹp trước Trung tâm Hội nghị La Nuvola ở Thủ đô Rome, Italy, nơi sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 từ ngày 30 - 31/10. Ảnh: Reuters

Theo dự thảo được Hãng tin Reuters (Anh) công bố, tại cuộc đàm phán vào 2 ngày 30 và 31/10 tại Rome, Italy, các nhà lãnh đạo của G20 sẽ cam kết thực hiện các giải pháp khẩn cấp để đạt được mục tiêu hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Sau đó, họ sẽ đến Glasgow (Scotland, Anh quốc) để tham dự COP26.

Theo Thỏa thuận Paris đạt được tại COP21 hồi năm 2015 mang tính bước ngoặt, các nhà lãnh đạo thế giới đã cam kết đảm bảo sự ấm lên toàn cầu ở mức thấp hơn 2 độ C so với mức tiền công nghiệp, đồng thời, họ cũng nhất trí theo đuổi nỗ lực để hạn chế nhiệt độ tăng đến 1,5 độ C.

Kể từ đó, khi các đợt thời tiết khắc nghiệt và lượng carbon trong khí quyển tăng lên, các nhà khoa học về khí hậu luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của giới hạn 1,5 độ C để hạn chế nguy cơ thảm họa môi trường.

"Hưởng ứng lời kêu gọi của cộng đồng khoa học, ghi nhận các báo cáo đáng báo động của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) và lưu ý đến vai trò lãnh đạo của G20, 20 nền kinh tế lớn cam kết giải quyết thách thức hiện hữu của biến đổi khí hậu", dự thảo cho biết.

G20 nhận thấy, tác động của biến đổi khí hậu ở mức 1,5 độ C thấp hơn nhiều so với mức 2 độ C và cần phải hành động ngay lập tức để giữ mức 1,5 độ trong tầm tay.

T.N (tổng hợp)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36719394