Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Thi đua yêu nước

Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố Châu Đốc giai đoạn 2017-2022

(TUAG)- Chiều 29/11, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Châu Đốc tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố Châu Đốc giai đoạn 2017-2022. Đến dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Lâm Đạt Thanh - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang; đồng chí Cao Xuân Bá - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Châu Đốc; đồng chí Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Châu Đốc.


Trong 05 năm qua (giai đoạn 2017-2022), phong trào thi đua quyết thắng và công tác thi đua,  khen thưởng của LLVT thành phố Châu Đốc luôn được triển khai, thực hiện đồng bộ, nghiêm túc; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng lên, đi vào nền nếp, có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành trong LLVT. Thường xuyên luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng.  Công tác huấn luyện cho từng đối tượng luôn bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát thực tế chiến đấu. Hàng năm, đơn vị huấn luyện cho các lực lượng đều đạt 100% kế hoạch; kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% đạt khá, giỏi. Huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, đạt 98% trở lên.

Thực hiện tốt công tác dân vận, xem đây là một nhiệm vụ không thể thiếu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng bằng các việc làm cụ thể như: giúp dân khắc phục hậu quả do thiên tai; lao động giúp dân; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đối tượng chính sách và các hoạt động từ thiện xã hội. LLVT thành phố đóng góp và vận động xây dựng và bàn giao 11 căn nhà đồng đội, nhà tình đồng chí, tổng trị giá 685 triệu đồng. Tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chăm sóc các đối tượng chính sách trên địa bàn, lực lượng vũ trang thành phố trực tiếp thăm viếng, tặng quà 150 xuất cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố tổ chức Tết Quân Dân tại 05 phường, xã trong thành phố, qua đó đã xây dựng mới 98 căn nhà; khám bệnh và cấp phát thuốc cho 2.400 lượt người dân, tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi, Quân khu hỗ trợ tặng 300 suất quà… Tổng chi phí hoạt động Tết Quân Dân những năm qua trên 4 tỉ đồng.

Đặc biệt gần 3 năm đại dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn; LLVT thành phố đã cùng cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng khác, đón, tổ chức cách ly và chăm lo cho trên 1.600 công dân trở về địa phương.


Về công tác khen thưởng, hằng năm, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố xây dựng kế hoạch và tiến hành lựa chọn các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; đã xây dựng và nhân rộng các tập thể và  cá nhân điển hình tiên tiến, thực sự là lực lượng nòng cốt thúc đẩy phong trào  thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang thành phố. Qua đó, đã có 127 tập thể, 541 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được vinh danh. Tập thể Ban Chỉ huy quân sự thành phố Châu Đốc được Quân khu tặng cờ  thi đua  năm 2019.

Dịp này, có 4 tập thể và 10 cá nhân được UBND thành phố Châu Đốc tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang thành phố Châu Đốc giai đoạn 2017-2022./.

Vân Anh, Ngô Tiếc
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37145754