Truy cập hiện tại

Đang có 135 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Nhiều hoạt động khởi động “Tháng cao điểm tuyên truyền phòng, chống Covid-19”

(TGAG)- Khởi động các hoạt động thực hiện “Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động quần chúng ở khu vực biên giới phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”, từ ngày 31-7 đến 02-8-2020, các Đồn Biên phòng biên giới thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật về biên giới quốc gia và phòng, chống dịch Covid-19 cho nhân dân khu vực biên giới tỉnh An Giang.


Cán bộ Đồn Biên phòng Nhơn Hội hướng dẫn đồng bào Chăm ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội, An Phú, An Giang rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, đi đến các tuyến đường, các con đò, các chợ, nơi dân cư tập trung đông,… Các Tuyên truyền viên các Đồn Biên phòng đã tuyên truyền các nội dung như sau: Các văn bản Luật về biên giới quốc gia; kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới trên khu vực biên giới; Vận động nhân dân không sang Campuchia thuê mướn đất sản xuất và khai thác thủy sản, không tiếp tay cho buôn lậu, không đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép. Đặc biệt thông tin cho người dân về tình hình dịch bệnh Covid – 19 tại Việt Nam đang bùng phát trở lại tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. Tuyên truyền về triệu chứng, cơ chế lây nhiễm, tác hại của dịch Covid-19 với cá nhân, gia đình và cộng đồng, những nguy cơ lây lan; các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống lây nhiễm và lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Tuyên truyền những quy định về công tác quản lý biên giới, quản lý xuất nhập cảnh, qua lại biên giới; những chế tài, định mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm.


Đồn BPCK Long Bình tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang


Các đơn vị còn phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, một số nhu yếu phẩm cho người dân, đồng thời đến từng hộ gia đình trên địa bàn vận động các hộ dân ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và chấp hành các quy chế, quy định, Luật biên giới quốc gia, đặc biệt các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: CHIẾN KHU
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37024663