Truy cập hiện tại

Đang có 228 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

An Giang sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch Covid-19

(TGAG)- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 19/3, đoàn công tác của tỉnh An Giang do Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại khu vực biên giới hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên, tỉnh An Giang.


Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra, khảo sát các điểm dự phòng để cách ly tập trung những người trở về hoặc đi qua vùng có dịch trên địa bàn huyện Tri Tôn và Tịnh Biên cũng như các phương án hậu cần nhằm phục vụ cho công tác cách ly tập trung nếu có của các địa phương, đảm bảo điều kiện tốt nhất trong điều kiện của tỉnh cho tất cả mọi công dân ở các khu cách ly tập trung.


Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sự chủ động của các địa phương, các ngành trong việc chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19; đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu các đơn vị và địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về tình hình dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp phòng chống dịch để mỗi người dân nhận thức đúng tác hại của COVID-19, từ đó biết tự bảo vệ bản thân mình, tránh lây lan cho người khác trong cộng đồng.  

Đến thời điểm này, tỉnh An Giang chưa có trường hợp nhiễm COVID-19, nhưng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm rất cao, do đó, công tác phòng,chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới của tỉnh An Giang cần được dự phòng ở cấp độ cao nhất.

Với gần 100km đường biên giới tiếp giáp nước bạn Campuchia, có 2 của khẩu quốc tế, 2 của khẩu quốc gia cùng nhiều cửa khẩu phụ và đường mòn lối mở,… nên nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn, do đó, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh và các địa phương cần khẩn trương rà soát lại bộ máy, cơ chế phối hợp, chỉ đạo, vận hành đảm bảo thống nhất; giao thẩm quyền và trách nhiệm cho từng cá nhân cụ thể; sẵn sàng các tình huống ứng phó dịch bệnh ở cấp độ cao hơn.


Đối với các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, cần tập trung xử lý các tình huống cụ thể, phát sinh thuộc thẩm quyền; xin ý kiến chỉ đạo khi vượt thẩm quyền. Bên cạnh đó, tâp trung tuyên truyền, vận động người dân không qua biên giới, hạn chế tụ tập đông người; đối với các hoạt động tôn giáo, dân tộc cần tuyên truyền, vận động để bà con hiểu và thực hiện việc giảm quy mô các hoạt động ở mức thấp nhất.

Song song nhiệm vụ chống dịch, các ngành, địa phương cần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an sinh xã hội.

Đối với các hoạt động bắt buộc phải tổ chức (kể cả Đại hội Đảng), nghiên cứu tổ chức gọn, chất lượng, tiết giảm tối đa số người tham gia; thực hiện sát trùng, phòng dịch tại địa điểm tổ chức…

Theo báo cáo của 2 huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công tác kiểm soát người qua lại biên giới được siết chặt. Các địa phương biên giới đã đóng cửa đường mòn, lối mở, bến đò ngang qua lại Campuchia; chuẩn bị các khu cách ly tập trung ở những địa điểm thuận lợi. Những trường hợp từ nước ngoài về đều được kiểm tra y tế, cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung theo quy định./.

Minh Anh
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36717441