Truy cập hiện tại

Đang có 136 khách và không thành viên đang online

Lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Phú Tân (12/1968 - 12/2018)

(TGAG)- Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), Đêm 22/12/2018, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Tân đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập huyện (12/1968 - 12/2018). Tham dự lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh. Lãnh đạo huyện Phú Tân, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân huyện Phú Tân.


Các đại biểu tỉnh An Giang, Đồng Tháp, lãnh đạo về hưu và đông nhân dân đến dự


Đ/c Lâm Phước Trung -  Bí thư Huyện ủy Phú Tân phát biểu ôn lại truyền thống

Tại buổi lễ, đồng chí Lâm Phước Trung, Bí thư Huyện ủy Phú Tân đã ôn lại truyền thống những năm tháng đấu tranh hào hùng của cán bộ và nhân dân huyện nhà qua 50 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển. Theo đó, được Tỉnh ủy An Giang thành lập vào tháng 12 năm 1968 là vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng. Cùng với cả nước lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng thời kỳ 1930 – 1945, địa bàn Phú Tân cũng là căn cứ của Tỉnh ủy, Huyện ủy giai đoạn đầu 9 năm kháng chiến chống thực dân pháp và trong những năm đầu chống đế quốc Mỹ. Chiến tranh đã qua với bộn bề trăm công ngàn việc, nhưng với tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, 50 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Tân đã từng bước vượt qua thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện, trên các lĩnh vực đời sống xã hội.


Tiết mục sân khấu hóa

Lĩnh vực kinh tế của Phú Tân đã có bước chuyển đổi quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng dần theo từng giai đoạn, từ năm 1986 – 1995, GDP tăng bình quân khoảng 7%/ năm; từ năm 2010 – 2015, mỗi năm đạt trên trên 11%/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 3%; có 3 xã đạt chuẩn NTM. Tiềm năng thế mạnh về nông nghiệp được phát huy đúng mức; cơ sở hạ tầng và kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ đáp ứng nhu cầu phát triển của đời sống; lĩnh vực y tế - văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực. Là huyện có đông đồng bào tôn giáo, Đảng bộ và bà con tín đồ đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, luôn cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, vừa chăm lo phát triển kinh tế vừa đóng góp nhiều cho công tác phúc lợi xã hội. Đảng bộ Phú Tân trải qua mười một kỳ Đại hội đã thể hiện được sự trưởng thành và tỏ rõ quyết tâm phấn đấu vươn lên sánh vai cùng các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng An Giang ngày càng giàu đẹp.


(Xe hoa diễu hành qua lễ đài)

Tại buổi lễ, Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Tân cũng đã thực hiện nghi thức đánh trống khai hội kỷ niệm 50 năm thành lập huyện. Nghe các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện chia sẽ cảm nghĩ về những thành tựu của huyện qua 50 năm, và phát biểu hạ quyết tâm của tuổi trẻ huyện nhà trong việc ra sức học tập, lao động tiếp tục xây dựng quê hương Phú Tân ngày thêm giàu đẹp. Các đại biểu đã thưởng thức chương trình nghệ thuật sân khấu hóa tái hiện chặng đường xây dựng và phát triển vẻ vang của quê hương Phú Tân trong suốt 50 năm qua và diễu hành xe hoa.

Kỷ niệm 50 năm thành lập huyện được xem là mốc son lịch sử, khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và toàn dân trong huyện, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết sáng tạo, thi đua lao động, sản xuất, xây dựng quê hương của vùng đất cù lao trù phú đúng như tên gọi Phú Tân.

Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37167102