Truy cập hiện tại

Đang có 24 khách và không thành viên đang online

Thanh niên Châu Đốc sẵn sàng lên đường nhập ngũ

(TUAG)- Mùa xuân - mùa của ngày hội tòng quân. Từ thành phố đến nông thôn, các thanh niên (TN) tại thành phố Châu Đốc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tạm gác việc riêng, các TN quyết tâm thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với non sông, đất nước.

Năm 2022, thành phố Châu Đốc được giao chỉ tiêu gọi 120 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 85 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), 35 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ công an. Thành phố chủ động thực hiện tốt các quy trình công tác tuyển quân. Từ công tác khám tuyển, công tác bình nghị và tuyển chọn công dân nhập ngũ luôn được thực hiện công khai, minh bạch, hợp tình, hợp lý. Hội đồng NVQS thành phố đã phối hợp tốt cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác giáo dục, động viên, khuyến khích TN lên đường nhập ngũ. Không có trường hợp để phải xử lý vi phạm trong việc thực hiện NVQS.


Trung tá Nguyễn Quốc Dũng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Châu Đốc, cho biết: “Mặc dù tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân trên địa bàn, nhiều TN trong độ tuổi thực hiện NVQS đi làm ăn xa nhưng Ban CHQS thành phố đã chủ động tham mưu Hội đồng NVQS thành phố ban hành đầy đủ các kế hoạch, chỉ thị, thực hiện đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt; công tác hiệp đồng với các cơ quan bảo đảm chu đáo, chặt chẽ. Năm 2022, chất lượng công dân nhập ngũ cao hơn cả về số lượng, chất lượng và tiêu chuẩn chính trị so với năm 2021. 100% TN trúng tuyển NVQS đã sẵn sàng nhập ngũ”.  

Với phương châm “Chăm lo hậu phương vững chắc để tiền tuyến vững vàng”, đã trở thành nét đẹp truyền thống, hàng năm, cứ dịp Tết đến Xuân về, Ban CHQS các cấp của thành phố phối hợp các ban, ngành, đoàn thể đến trực tiếp gia đình có con, em chuẩn bị nhập ngũ và đang tại ngũ thăm hỏi, trao đổi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và tặng quà.

Bên cạnh đó, Ban CHQS các cấp còn trực tiếp cử lực lượng đến vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để chung tay chăm lo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa Quân - Dân; phối hợp các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tổ chức tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ. Những việc làm thiết thực trên đã góp phần tác động mạnh mẽ đến nhận thức của từng hộ gia đình trong việc động viên con em lên đường tòng quân.

Thanh niên Nguyễn Phát Đạt, (phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc), là một trong những thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Nguyễn Phát Đạt bộc bạch: “Với trách nhiệm tuổi trẻ, tôi luôn xác định mình phải làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Việc tham gia tòng quân lần này, tôi mong muốn mình sẽ tích cực học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn trong cuộc sống”.

Có con chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2022, cha của thanh niên Nguyễn Phát Đạt (Phường Châu Phú B - thành phố Châu Đốc - tỉnh An Giang) tâm sự: “Dẫu biết con đi NVQS thì gia đình thiếu đi một lao động, nhưng thiết nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn nên gia đình cũng khuyến khích con tham gia, động viên con phải thực hiện tốt các quy định trong quân ngũ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Các gia đình của thanh niên sẵn sàng động viên các em lên đường nhập ngũ. Nhiều thanh niên hiện đang là trụ cột chính nhưng cũng được gia đình động viên tạo điều kiện để con em tham gia NVQS, bởi đây là trách nhiệm của một công dân. Những ngày này, gia đình ông Trần Văn Hùng (phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc) luôn rộn ràng, bởi người con trai duy nhất của ông đã nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ năm 2022. Ông Hùng phấn khởi nói: Con lớn rồi, mình phải tôn trọng quyết định của con, ngay từ khi còn nhỏ Quý đã có ước mơ đi bộ đội, bây giờ được thực hiện theo ý nguyện, thấy con vui, gia đình cũng vui theo.

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS TP.Châu Đốc, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay khá cao, đa số các thanh niên trúng tuyển đều có trình độ từ THPT trở lên. Từ đây đến ngày đưa quân, thành phố Châu Đốc tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Bên cạnh đó, cũng sẽ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để tổ chức lễ giao nhận quân thật chu đáo, chặt chẽ, an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19.

Với tinh thần “quân không thiếu một người”, mùa nhập ngũ năm 2022, thành phố Châu Đốc đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo mọi mặt để hòa nhịp cùng ngày hội tòng quân của non sông, đất nước. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về thái độ, tinh thần, trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với truyền thống của cha ông./.     

Hân Nguyễn
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37473666