Truy cập hiện tại

Đang có 228 khách và không thành viên đang online

Thường trực HĐND tỉnh tham dự hội nghị bồi dưỡng kỹ năng xây dựng chính sách và giám sát trong lĩnh vực giáo dục

(TGAG)- Ngày 25/4/2019, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh An Giang đã tham dự hội nghị bồi dưỡng kỹ năng xây dựng chính sách và giám sát trong lĩnh vực giáo dục tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Hội nghị do Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức bồi dưỡng dành cho các vị đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và miền Trung - Tây Nguyên.


Tham dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy, cùng hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân đến từ một số tỉnh, thành phố.


Theo đó, trong hai ngày 25/4 và 26/4/2019, Hội nghị sẽ được nghe các  chuyên đề về: Tổng quan một số vấn đề về giáo dục và quá trình lấy ‎ý kiến nhân dân như về: Cấu trúc hệ thống giáo dục quốc dân; vấn đề liên thông và phân luồng trong giáo dục; chính sách cử tuyển; chính sách đối với nhà giáo như chuẩn đào tạo…; Phân tích các chính sách liên quan đến nguồn nhân lực cho giáo dục trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Nội dung, tiêu chí, cách thức giám sát của Quốc hội, Hội đồng nhân dân đối với việc chi tiêu công cho giáo dục; Đánh giá các chính sách liên quan đến học phí; miễn, giảm học phí và chi phí cho phổ cập giáo dục phổ thông; Phân tích và đánh giá tính hiệu quả, tính công bằng đối với chính sách tài chính chi cho chương trình giáo dục và sách giáo khoa.

Thông qua hội nghị lần này sẽ giúp cho các đại biểu có thêm những thông tin bổ ích về một số nội dung trọng tâm của Dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) còn đang có nhiều ý kiến trước khi đưa ra xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV sẽ  diễn ra vào tháng 5/2019 sắp tới; cũng như góp phần tăng cường năng lực giám sát của đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố về lĩnh vực giáo dục./.

Nguyễn Hùng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37169992