Truy cập hiện tại

Đang có 106 khách và không thành viên đang online

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình sức khỏe Việt Nam

(TGAG)- Ngày 27/2/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình sức khỏe Việt Nam, sự kiện trực tuyến Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Giám đốc Sở Y tế An Giang Từ Quốc Tuấn chủ trì đầu cầu An Giang.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến công bố chương trình hành động triển khai chương trình trên phạm vi toàn quốc. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phát biểu về chương trình bảo đảm dinh dưỡng tăng cường thể lực vệ sinh cá nhân cho trẻ em, học sinh, sinh viên, phong trào rèn luyện thể lực. Phát biểu hướng ứng của Tổ chức y tế thế giới và các cơ quan liên quan. Tại điểm cầu Trung ương và tất cả các điểm cầu toàn thể đại biểu thực hiện bài tập thể dục để tăng cường vận động thể lực; diễu hành cắm cờ, phướn có các thông điệp về sức khỏe.


Đại biểu tham dự đầu cầu An Giang.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, chương trình Sức khỏe Việt Nam với những mục tiêu chính: Bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân. Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở.
 
Đây là một chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xã hội cùng xây dựng môi trường hỗ trợ, huy động sự tham gia của người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Là đại sứ thiện chí của chương trình, Huấn luyện viên Đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo cho biết rất vui mừng, vinh dự có mặt tại chương trình này. Cho rằng thể lực bền khỏe, là yếu tố cần thiết thành công. Mà sự thành công này bắt nguồn từ tập  luyện và ăn uống. Việt Nam đang đi đúng hướng thể hiện tầm nhìn nhằm nâng cao thể lực người Việt.

Phát động chương trình sức khỏe Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đạt nhiều thành tựu, thực hiện thành công nhiều mục tiêu thiên niên kỷ.

Biểu dương nỗ lực và chúc mừng thành tựu toàn ngành y tế, Thủ tướng nêu các hạn chế trong chăm sóc sức khỏe người dân: mặt trái của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, toàn cầu hóa, già hóa dân số, biến đổi khí hậu... đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Các yếu tố về hành vi lối sống gia tăng nguy cơ mắc bệnh, khiến tàn phế và tử vong sớm do bệnh tật. Đặc biệt là bệnh không lây nhiễm, tim mạch, ung thư, đái tháo đường, COPD, những căn bệnh này chiếm hơn 70% số tử vong hàng năm. Trong khi đó, việc phòng chống yếu tố gây bệnh, phát hiện sớm, quản lý, chăm sóc điều trị ở y tế cơ sở... vẫn chưa được chú trọng. Dù tuổi thọ người Việt Nam cao nhưng trung bình có 10 năm phải chung sống với bệnh tật, là giảm chất lượng sống, tầm vóc thể lực của người Việt chưa cải thiện nhiều trong những năm qua. Chiều cao trung bình của người Việt chỉ đạt 164,5cm (nam) và 153cm (nữ) sau 25 năm mới tăng được 3cm.

Qua đó, Thủ tướng truyền thông điệp kêu gọi toàn dân nâng cao sức khỏe kêu gọi người dân thường xuyên tập luyện thể dục, chủ động tham gia phòng, chống bệnh tật; duy trì hành vi, lối sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe, để tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe, thực hiện đúng lời dặn của bác sĩ; có chế độ ăn, đảm bảo dinh dưỡng, giảm muối, tăng rau xanh, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia. Điều quan trọng là thường xuyên vận động, rèn luyện thể dục.
Tin, ảnh:  Hạnh Châu
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146