Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Nỗ lực triển khai đồng bộ, kịp thời và hiệu quả các chính sách lao động người có công và xã hội

(TUAG)- Sáng ngày 26/12, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2024. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả, rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2023, từ đó xác định những hoạt động, chỉ tiêu cụ thể của năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
 

Tham dự tại điểm cầu tỉnh An Giang có bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các ngành liên quan.

Theo báo cáo của Bộ LĐTBXH, năm 2023, trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, ngành đã nỗ lực cao nhất để triển khai một cách đồng bộ, kịp thời và hiệu quả các chính sách xã hội… Cùng với đó việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi và phát triển thị trường lao động đã mang lại những kết quả tích cực, giúp các khu công nghiệp, khu chế xuất, các vùng kinh tế trọng điểm cơ bản duy trì được lực lượng lao động ổn định. Đến nay, các chỉ số về lực lượng lao động, tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ lao động qua đào tạo, lao động có việc làm, thu nhập của người lao động cơ bản ổn định, với tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 27-27,5%; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị khoảng 2,76%, đạt mục tiêu. Các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt... được ngành thực hiện đầy đủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà biểu dương những kết quả đạt được của ngành lao động thương binh và xã hội năm 2023, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước. Đối với thực hiện nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng đề nghị toàn ngành cần tập trung, quyết liệt với quyết tâm cao, linh hoạt, khoa học và hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, quyết liệt trong hành động theo phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển”. Qua đó, tiếp tục hoàn thiện thể chế, xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật về lao động, người có công và xã hội đảm bảo hiệu quả, hiệu lực. Đồng thời, tập trung triển khai tốt các chính sách ổn định thị trường lao động và phát triển thị trường lao động đầy đủ, hiện đại, vận hành linh hoạt, đảm bảo đồng bộ, liên thông đa tầng, đa ngành, đa lĩnh vực, đa vùng và hội nhập quốc tế; tăng cường đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, góp phần nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế; hoàn thiện phát triển hệ thống an sinh xã hội bao trùm, toàn diện, đa dạng và nâng cao khả năng tiếp cận của các nhóm đối tượng, nhất là đối tượng yếu thế và người dân tộc thiểu số…
                                           
Hà Ngân

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37256253