Truy cập hiện tại

Đang có 80 khách và không thành viên đang online

Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang lấy ý kiến đóng góp Dự án Luật Quản lý bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

(TUAG)- Chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Chiều ngày 08/9, Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự án Luật Quản lý bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.  


Tại hội nghị, các đại biểu hầu hết đồng tình với sự cần thiết ban hành và những điều khoản quy định của dự thảo Luật. Tuy nhiên, đại biểu đề nghị ban soạn thảo lưu ý về giải thích khái niệm “Khu quân sự”, đại biểu đề nghị chỉnh lý  khái niệm “Khu quân sự là khu vực có giới hạn được thiết lập trên mặt đất, trong lòng đất, trên mặt nước, dưới mặt nước, trên không, xác định chuyên dùng cho mục đích quốc phòng”. Đề nghị ban soạn thảo cho quy định “Kho đạn dược là nơi cất trữ, sản xuất, sửa chữa, xử lý đạn dược, nguyên liệu, vật liệu nổ của Quân đội Nhân dân Việt Nam”; đại biểu cũng thống nhất việc phân loại, phân nhóm công trình quốc phòng và khu quân sự theo chức năng, nhiệm vụ và mục đích sử dụng. Cùng với đó, pháp luật cũng chưa quy định về chế độ, chính sách đối với người dân tại địa bàn có công trình quốc phòng và khu quân sự tham gia phối hợp vào công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn công trình quốc phòng và khu quân sự. Do vậy, việc quy định chế độ chính sách đối với địa phương, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân là cần thiết.


Về chính sách của nhà nước trong quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (Điều 4), Luật chỉ cần quy định có tính nguyên tắc “Nhà nước có chế độ, chính sách phù hợp cho các lực lượng quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự”, còn cụ thể áp dụng cho lực lượng nào, đối tượng nào có liên quan đến bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự thì để Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ LĐTBXH và UBND cấp tỉnh nơi có công trình quốc phòng và khu quân sự quy định…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận đầy đủ ý kiến của đại biểu. Đồng thời sẽ tổng hợp và báo cáo tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV sắp tới.

Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39150834