Truy cập hiện tại

Đang có 243 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn: Triển khai Chương trình Mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc

(TUAG)- Ngày 14/6, Ủy ban nhân dân huyện Tri Tôn phối hợp với Sở Tư pháp, Ban Dân tộc tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Có 100 cán bộ, công chức, viên chức, người có uy tín ở vùng đồng bào dân tộc và bà con Khmer tiêu biểu tham dự.
 


Bà con được nghe Ban Dân tộc tỉnh giới thiệu Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh. Nghe cán bộ Sở Tư pháp phổ biến các văn bản pháp luật thuộc lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống bà con Khmer như Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, những chính sách về dân tộc của Đảng và Nhà nước hiện nay. Cách xử lý các tình huống pháp luật xoay quanh như cha mẹ không cho con đi học mà bắt đi làm thuê, chồng thường xuyên nhậu nhẹt chửi, đánh vợ con, việc sống như vợ chồng nhưng không có giấy đăng ký kết hôn, việc cấp dưỡng con cái sau ly hôn, việc thừa kế tài sản của người thân trong gia đình khi bị tai nạn, việc chiếm hữu, định đọat, sử dụng tài sản riêng của vợ chồng sau khi kết hôn…
 


Đợt tuyên truyền giúp cán bộ phụ trách công tác vùng đồng bào dân tộc, người có uy tín và bà con Khmer nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật và thực hiện tốt các đề án hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, không trông chờ ỷ lại mà biết tự thân vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Dịp này Sở Tư pháp tỉnh tặng một số quyển sách pháp luật cho 2 xã Ô Lâm và An Tức.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37318870