Truy cập hiện tại

Đang có 217 khách và không thành viên đang online

Tỉnh Đoàn An Giang tham dự Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đồng bằng sông Hậu năm 2021

(TUAG)- Chiều ngày 14/12/2021, Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Cụm thi đua Đồng bằng sông Hậu gồm các tỉnh: Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang và Cà Mau tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hậu năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Tại điểm cầu Trung ương Đoàn có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn. Tại điểm cầu An Giang, có đồng chí Võ Nguyên Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Thành Sĩ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí Thư Tỉnh Đoàn, cùng các đồng chí Phó Bí thư và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Chấp hành chuyên trách tại Cơ quan Tỉnh Đoàn.


Quang cảnh điểm cầu trực tuyến tại An Giang.

Trước khi vào chương trình chính thức của hội nghị, đại biểu tham dự hội nghị đã được xem video-clip kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các tỉnh thành Đoàn cụm sông Hậu, thảo luận, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2021 và triển khai các hoạt động trọng tâm năm 2022.

Năm 2021 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, dù các phong trào, hoạt động được triển khai trong thời điểm dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Tuy vậy chẳng ngại khó khăn, thử thách, tuổi trẻ cụm Sông Hậu tiên phong, xung kích tham gia các phong trào, hoạt động do tổ chức Đoàn triển khai, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phòng chống dịch Covid-19.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đáp ứng yêu cầu thực tế, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ, các tỉnh, thành đoàn Cụm Sông Hậu không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên thanh niên vào Đảng, tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến.

Với các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên tình nguyện; Tuổi trẻ sáng tạo; Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Trong năm qua, tuổi trẻ Cụm Sông Hậu đã kịp thời thay đổi các hoạt động phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sự đồng tình của các tầng lớp nhân dân, nhằm chung sức đảm bảo an sinh, xã hội và đồng hành cùng thanh thiếu nhi trong các chương trình, hoạt động.

Đặc biệt trong triển khai các hoạt động tham gia phòng chống dịch Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong Cụm đã chủ động triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng để thanh niên phát huy tinh thần xung phong tình nguyện giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, trong đó tập trung toàn bộ các nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19. Tuổi trẻ  Cụm Sông Hậu đã đề xuất nhiều mô hình, gắn với thực tế đơn vị góp phần phòng chống dịch Covid-19, như: mô hình Chuyến xe yêu thương, mô hình Shipper tình nguyện, mô hình Chợ online; huy động và hỗ trợ trang thiết bị, vật phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19; chương trình hỗ trợ người dân khai báo y tế; chương trình hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị cho các đồn biên phòng tuyến biên giới...Tiêu biểu như: Cần Thơ trao tặng 32.000 khẩu trang y tế, 200 thùng mì gói, 200 thùng nước, 10 triệu đồng tiền mặt cho bộ đội biên phòng, hỗ trợ 100 tấn nông sản... Hậu Giang trao tặng 4.2123 túi an sinh với trị giá gần 1 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 22 tấn nông sản cho thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương,…Sóc Trăng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn khu vực cách ly y tế, tập trung trên 2.7 tỷ đồng. An Giang trao hơn 10.000 túi an sinh với trị giá 2.5 tỷ đồng, kết nối hỗ trợ tiêu thụ được 128.7 tấn nông sản. Bạc Liêu hỗ trợ 5.148 phần quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 1.5 tỷ đồng. Cà Mau hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản, thích ứng với tình hình dịch bệnh covid-19, hỗ trợ nông dân tiêu thụ 10.5 tấn nông sản với 5.095 đơn hàng thông qua hình thức bán hàng trực tiếp. Kiên Giang hỗ trợ tiêu thụ, giải cứu 573 tấn nông sản cho người dân trong đợt dịch bệnh với kinh phí 2.905 triệu đồng.


Quang cảnh các điểm cầu trực tuyến giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các tỉnh, thành Đoàn Cụm Đồng bằng sông Hậu.

Trong công tác đồng hành với thanh niên trong học tập. Các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện nhiều hoạt động như: thăm, tặng quà, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện và duy trì tốt chương trình “em nuôi của Đoàn”, chương trình “Nâng bước em tới trường”, hoạt động “Tiếp sức đến trường”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” ...; triển khai hiệu quả các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt - học tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”, “Sinh viên 5 tốt”,... Tổ chức các diễn đàn, tọa đàm “ Nói không với bạo lực học đường” thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh, sinh viên tham dự.

Cùng với đó là thường xuyên, chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng và phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong các chương trình, hoạt động. Đội ngũ cán bộ Đoàn tiếp tục được nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, đa số đáp ứng được yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã chia sẻ và đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đồng bằng Sông Hậu ngày càng phát triển, đi vào thực tiễn đời sống đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt là việc sớm một bước để chuẩn bị cho công tác Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nhưng kết quả đạt được của các đơn vị trong Cụm Đoàn trực thuộc; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với người dân nói chung và cán bộ đoàn viên, thanh niên nói riêng trong Cụm.
Năm 2021, trong điều kiện tình hình dịch bệnh ảnh hưởng chung đến các hoạt động của các tỉnh, thành trong Cụm đã nỗ lực vượt qua khó khăn; triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm; tham gia hiệu quả, chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là đã tổ chức được nhiều nội dung, hoạt động tham gia tích cực trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, các mặt công tác lớn mỗi tỉnh thành có cách làm khác nhau nhưng có nhiều điểm mới, điểm sáng, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và đã ứng dụng CNTT, mạng xã hội vào đổi mới hoạt động của Đoàn, xây dựng nông thôn mới, tình nguyện, duy trì các đội hình tình nguyện….

Năm 2022, chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư đề nghị các tỉnh, thành trong Cụm cần quan tâm, thực hiện một số nội dung như: tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát tình hình triển khai công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết và kết quả thực hiện Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh công tác quản lý đoàn viên thông qua App Thanh niên Việt Nam. Đặc biệt là quyết liệt trong triển khai Kết luận số 21, đây là đợt sinh hoạt chính trị lớn, là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện.

Về công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đề nghị các tỉnh, thành trong Cụm tập trung triển khai đúng tiến độ; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung, nhân sự, hậu cần để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp; huy động trí tuệ của thanh niên trong góp ý, hiến kế cho dự thảo văn kiện qua các hội nghị, tọa đàm, diễn đàn; tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp bằng những công trình cụ thể, tạo khí thế thi đua sôi sổi, thể hiện vai trò của đoàn viên thanh niên hướng về Đại hội Đoàn, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng; tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII; hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đoàn XI trong năm 2022.

“Cần chuẩn bị tâm thế chủ động, quyết liệt và chuẩn bị nhiều phương án, kịch bản cho Đại hội Đoàn các cấp; cần nắm vững văn bản của Trung ương Đảng, của Đoàn để có thể tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền…; nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói./.

Thanh Tiền
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728838