Truy cập hiện tại

Đang có 184 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Nghĩa tình đồng bào trên những chuyến xe hàng hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An

(TUAG)- Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, qua thông tin thời sự trên báo, đài và mạng xã hội, nhìn thấy những khó khăn của bà con vùng dịch. Với mong muốn chia sẻ bớt những khó khăn ấy, bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo và tiểu thương trong tỉnh An Giang đã cùng nhau vận động, chuẩn bị hàng chục tấn rau, củ, quả tươi ngon để gửi đến bà con nhân dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An.

Trong những ngày tháng 07 này, tại xóm nhỏ khu dân cư Vĩnh Lợi 2, xã Châu Phong chất đầy những loại rau, củ, quả và gạo. Đây là những loại thực phẩm thiết yếu được vận động từ bà con tín đồ Phật giáo Hòa hảo và các tiểu thương ở thị xã Tân Châu, thành phố Châu Đốc, thành phố Long Xuyên, huyện An Phú và huyện Thoại Sơn tập hợp về đây. Sau khi hàng hóa được tập kết về, mỗi người một tay cùng nhau sắp xếp từng loại một bỏ vào túi nilon gọn gàng. Em Nguyễn Hồ Hải Đăng, chia sẻ: “Em vừa được tin bà con cô bác cho hay là bữa nay mình soạn rau củ để lên xe, chở ra giúp cho bà con TP Hồ Chí Minh, sáng nay em đến thấy mọi người làm việc rất hăng say, nhiệt tình, nhân dịp này gửi lời đến tất cả bà con cô bác ở TP Hồ Chí Minh cố gắng giữ gìn sức khỏe và vượt qua cơn đại dịch này”.
 

Rau, củ, quả được sắp xếp cẩn thận lên xe

Tính đến nay, bà con tín đồ PGHH xã Châu Phong và tiểu thương cũng đã gửi hơn 34 tấn rau, củ, quả đến với bà con TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, nào là gạo, chanh, hạnh, sả, gừng, bắp cải, khoai lang, mít non, quýt dây, bắp non. Cô Nguyễn Diệu Ánh, cho biết: “Ở Long An, TP Hồ Chí Minh đang bị phong tỏa không đi lại được, cho nên mình ở đây vận động với nhau để gửi đem ra cho họ để có bữa ăn hoàn hảo chút vậy thôi chứ không có gì, cô cảm thấy mình giúp được người mình vui lắm”.
Dù đang tất bật với công việc, nhưng mọi người đều tuân thủ thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và tính toán cách thức nhận và chuyển hàng phù hợp, đúng quy định giữa các địa phương để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.
 
Từng chuyến hàng được chở đi, là sự chuẩn bị ngày đêm của những tấm lòng “Vì cái nghĩa đồng bào” gởi đến người dân đang khó khăn vì dịch bệnh, nên không ai cảm thấy mệt mỏi, mà chỉ mong sắp xếp được càng nhanh càng tốt để mau đến tay của bà con nhân dân tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Anh Đặng Công Khanh, cho hay: “Bà con hưởng ứng rất là tích cực, khi mình đi gom rau củ quả các chợ bà con ủng hộ rất là nhiệt tình, khi mà xe tải tới, bà con đem đồ lên xe cho mình luôn, nhiều tiểu thương, đầu mối, chợ đầu mối cho mình rất là nhiều. Mình chỉ mong muốn bà con ở vùng dịch vững tâm hơn với phòng chống dịch, để cho dịch bệnh qua đi. Ở dưới này, mọi người vẫn có thể hỗ trợ các lương thực, thực phẩm những gì mà người dân cần”.


Chuyến xe chở rau, củ, quả đến tỉnh Long An

Những chuyến xe lăn bánh chở theo bao nhiêu tình cảm, sự chia sẻ của vùng đất An Giang gửi đến bà con nhân dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Việc làm của mọi người như ngọn lửa ấm áp thắp lên niềm tin và sự hy vọng dành cho nhau, để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Giờ đây, chỉ mong rằng mỗi chúng ta, đang ở nơi mà dịch bệnh vẫn còn được kiểm soát tốt, hãy cùng nhau nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt các khuyến cáo 5K và những quy định giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần quan trọng giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19 của thị xã Tân Châu nói riêng, tỉnh An Giang nói chung và để nhịp sống ở mọi nơi sẽ trở lại bình thường./.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37056871