Truy cập hiện tại

Đang có 129 khách và không thành viên đang online

Cục Chính trị Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng quà cộng đồng dân tộc Chăm

(TUAG)- Sáng ngày 12/4, Đoàn cán bộ đại diện Cục Chính trị Quân khu 9 và Bộ CHQS tỉnh do Thiếu tướng Hồ Minh Phương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9 làm Trưởng đoàn đã đến xã Châu Phong, thị xã Tân Châu thăm Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Chăm Islam tỉnh An Giang và đến xã Đa Phước, huyện An Phú thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số Chăm nhân dịp đón mừng Tháng lễ Ramadan năm 2021.


Thiếu tướng Hồ Minh Phương chúc mừng Tháng lễ Ramadan tại Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Chăm Islam An Giang (xã Châu Phong, thị xã Tân Châu)

Tại các nơi đến, Đoàn đã ân cần gửi lời hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các vị giáo cả cùng toàn thể bà con tín đồ cộng đồng Chăm trên địa bàn. Đánh giá cao sự đoàn kết dân tộc và những đóng góp của đồng bào Chăm tỉnh An Giang cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Đồng thời, mong muốn đồng bào dân tộc thiểu số Chăm luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cố gắng vươn lên thoát nghèo, chung tay góp sức cùng chính quyền xây dựng địa phương giàu mạnh; chú trọng quan tâm việc tổ chức lễ trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chủ trương của Trung ương và địa phương,… tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em được học hành và phát huy, gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền thống của dân tộc mình.


Thiếu tướng Hồ Minh Phương chụp ảnh lưu niệm tại Thánh đường Hồi giáo EH-SAN thuộc xã Đa Phước, huyện An Phú

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 17.000 tín đồ Hồi giáo chiếm 0,9% dân số toàn tỉnh. Tháng lễ Ramadan năm nay diễn ra từ ngày 13/4 đến 12/5/2021, đây là một lễ hết sức quan trọng đối với đồng bào theo Hồi giáo. Trong suốt tháng lễ, các hoạt động nhộn nhịp không cần thiết sẽ tạm gác lại, hạn chế sát sinh, các tín đồ sẽ không ăn, không uống, không hút thuốc… từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn để thể hiện sự sám hối, để tha thứ và thanh tẩy tâm hồn, cũng như thể hiện sự sùng kính đối với các vị đức tin của mình. Tuy nhiên việc nhịn ăn này không áp dụng đối với trẻ em dưới 15 tuổi, người già yếu và bệnh tật./.

Hữu Đặng
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37155274