Truy cập hiện tại

Đang có 258 khách và không thành viên đang online

An Giang mong muốn hợp tác với Hoa Kỳ lĩnh vực nông nghiệp, đô thị thông minh và bảo vệ lưu vực sông Mê Kông

(TGAG)- Ngày 18-11, Tân Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, Bà Marie C.Damour (ma-ri sê a-mua), đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh An Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi tiếp và làm việc về các lĩnh vực hợp tác đầu tư giữa tỉnh An Giang, Việt Nam với Hoa Kỳ, thông qua Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chúc mừng Tân Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, Bà Marie C.Damour (ma-ri sê a-mua) vừa đắc cử và đảm nhiệm chức vụ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tỉnh An Giang và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vui mừng được đón tiếp bà cùng đoàn cán bộ Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại An Giang.



Điểm lại những kết quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữ Hoa Kỳ với tỉnh An Giang thông qua sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh An Giang đã có nhiều hợp tác với phía Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế và giáo dục đào tạo. Lĩnh vực kinh tế cũng đã có nhiều bước phát triển, nhất là sản phẩm xoài của An Giang đã chính thức xuất khẩu sang Hoa Kỳ mở triển vọng mới đưa trái cây Việt Nam nói chung, An Giang nói riêng thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ; bên cạnh đó, ngành hàng cá tra của An Giang, cũng đã nhiều năm khẳng định vị thế và chất lượng tại thị trường Hoa Kỳ. An Giang là tỉnh có sản lượng lúa gạo hàng đầu Việt Nam với tổng sản lượng hơn 4 triệu tấn, có nhiều mặt hàng gạo chất lượng cao rất là lợi thế lớn để xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Đặt vấn đề hợp tác thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đề xuất, với sự hỗ trợ nhiệt tình và truyền thống của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, thời gian tới, An Giang rất cần hợp tác trên các lĩnh vực như đô thị thông minh, năng lượng tái tạo, bảo vệ an ninh nguồn nước, biến đổi khí hậu, nhất là với vị thế của Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn để giúp phát triển bền vững lưu vực sông Mê Kông, tránh những tác động tiêu cực do xây dựng ồ ạt đập thủy điện trên sông Mê Kông phía thượng nguồn gây hạn mặn, thiếu hụt nguồn nước, sạt lở bờ sông ở hạ nguồn... Trong đó, An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, hạ nguồn sông Mê Kông, đang chịu những tác động rất nặng nề. An Giang cũng cam kết tuân thủ nghiêm túc mọi quyết định của Uỷ hội sông Mê Kông và Ủy Ban sông Mê Kông Việt Nam để bảo vệ dòng sông.

Bà Marie C.Damour (ma-ri sê a-mua) Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh hân hạnh lần đầu được đến thăm An Giang và vui mừng nhận thấy những hợp tác thời gian qua giữa Hoa Kỳ và An Giang, Việt Nam ngày một phát triển. Qua 25 năm bình thường hóa quan hệ hai nước, thông qua Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, hai bên đã có nhiều hợp tác thành công trên lĩnh vực giáo dục, y tế và năng lượng. Trong đó, Đại học An Giang là một trong những trường có nhiều hợp tác với phía Hoa Kỳ lĩnh vực giáo dục. Về những đề xuất của ngài Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, phía Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh thống nhất sẽ hợp tác chặt chẽ, nhất là giới thiệu cho An Giang giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh với một thành phố của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, năng lượng tái tạo, y tế, nông nghiệp nhất là xuất khẩu nông sản vào Hoa Kỳ sẽ đẩy mạnh hơn nữa thời gian tới. Riêng vấn đề an ninh nguồn nước sông Mê Kông phía Hoa Kỳ rất quan tâm và đang phối hợp 5 nước trong lưu vực phát triển bền vững để đảm bảo an ninh lương thực, biến đổi khí hậu và bảo vệ nguồn nước.


Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh cũng trân trọng mời Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đến thăm Hoa Kỳ và tìm hiểu những cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vui vẻ nhận lời và chuyển Sở Ngoại vụ phối hợp Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh sắp sếp.

Song Thư
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36725962